Lừa bán thuốc trị nám, chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Đ.Ngọc| 26/01/2022 15:17

BVCL - Ngày 26/1, Chu Văn Tuấn; Phạm Quang Tuân và Nguyễn Thị Xuyên bị Công an huyện Can Lộc khởi tố, bắt giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ba-nghi-can-tuan-tuan-xuyen-tu-trai-qua-tai-co-quan-dieu-tra.jpg
Ba nghi can Tuân, Tuấn, Xuyên (từ trái qua), tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra, Tuấn, Tuân và Xuyên là nhân viên của một công ty kinh doanh mỹ phẩm, chuyên tư vấn bán thuốc "trị nám da gia truyền" trên Facebook.

Tháng 10/2020, người phụ nữ (62 tuổi, trú huyện Can Lộc) liên hệ với nhóm của Tuấn, đặt mua một lọ thuốc trị nám với giá vài triệu đồng.

Do sử dụng không hiệu quả, vài tuần sau người phụ nữ nhắn tin phản hồi. Qua tìm hiểu, biết nạn nhân có con đang làm việc ở nước ngoài, thường gửi tiền về nhà, nhóm Tuấn lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuấn, Tuân và Xuyên sau đó thay nhau gọi điện cho người phụ nữ "mong thông cảm", khuyên mua thêm một số sản phẩm khác để xem có "nhầm lẫn về chất lượng hay không". Nếu lần này không hiệu quả, công ty sẽ hoàn lại tiền.

Sau đó, khi nạn nhân đồng ý chi thêm gần 400 triệu đồng mua thêm hàng chục hộp thuốc trị nám da, các thành viên của nhóm lập tức phản hồi rằng bây giờ công ty sẽ hoàn lại tiền, yêu cầu nộp 50-70 triệu đồng để làm phí thẩm định hồ sơ, phí giao dịch, phí làm hồ sơ rút tiền... Tin lời, người phụ nữ đã chuyển hơn 400 triệu đồng nữa qua số tài khoản do chúng cung cấp.

Nhận tiền, nhóm của Tuấn cắt đứt liên lạc. Từ trình báo của nạn nhân, cuối tháng 1, cảnh sát lần ra hành tung của ba nghi can.

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân bị mất tiền nên tiếc của, đã buộc làm theo yêu cầu của nhóm lừa đảo với mong muốn được hoàn tiền, song "dính bẫy".

Cảnh sát xác định nhóm Tuấn chiếm đoạt tổng cộng hơn 800 triệu đồng.

Với giao dịch đầu tiên, tiền mua thuốc trị nám da được chuyển qua tài khoản của công ty, những giao dịch sau tiền đổ về tài khoản của 3 nghi can.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán thuốc trị nám, chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO