Lũ lụt tàn phá nước Bỉ lần thứ 2 chỉ trong hơn một tuần

T. Trang (Theo Sky News)| 26/07/2021 10:20

BVCL - Bỉ đã phải hứng chịu lũ lụt lần thứ hai chỉ sau hơn một tuần. Các tỉnh Namur và Walloon Brabant, Đông Nam Brussels, là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

skynews-dinant-belgium5457782-1627252092392820444886.jpg
Mưa lớn cuốn trôi ô tô, khiến một lượng lớn xe hơi nằm ngổn ngang khắp thành phố Dinant của Bỉ. (Ảnh: Sky News)

Tại thành phố Dinant, thuộc vùng Walloon (khu vực chủ yếu nói tiếng Pháp ở miền Nam, chiếm 55% diện tích và 33% dân số toàn nước Bỉ - PV), lượng mưa rất lớn đã cuốn trôi nhiều ô tô, khiến một lượng lớn xe hơi nằm ngổn ngang trong khắp thành phố.

Phó Thị trưởng thành phố Dinant, ông Robert Closset, cho biết, không có trường hợp tử vong hoặc bị thương nào được báo cáo, nhưng tình trạng lũ lụt diễn ra tồi tệ hơn so với bão lũ vào tuần trước.

Lực lượng nhân viên cứu hỏa địa phương đã được triển khai để giúp đỡ người dân. Ông Closset nói với hãng tin AP: "Tôi đã sống ở đây cả đời và chưa từng thấy tình trạng mưa lũ nghiêm trọng như vậy trước đây".

Chính quyền thành phố Liege, nơi đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ vào tuần trước, cho biết, nước trên các con sông dự kiến ​​sẽ không tràn bờ đáng kể vào cuối tuần này và chưa cần phải sơ tán cư dân sinh sống ở khu vực thành phố.

skynews-dinant-belgium5457781-16272520224591920867021.jpg
Nhiều nhà khoa học cho rằng, đợt mưa lũ nghiêm trọng ở Tây Âu trong tuần qua là do hậu quả của biến đổi khí hậu. (Ảnh: Sky News)

Hơn 210 người đã thiệt mạng trong trận lũ lụt ở Tây Âu vào tuần trước, trong đó phần lớn các trường hợp thương vong diễn ra ở Bỉ và Đức. Chi phí khắc phục hậu quả của mưa lũ dự kiến ​​lên tới hàng tỷ Euro.

Nhiều nhà khoa học cho rằng, đợt mưa lũ nghiêm trọng nói trên là do hậu quả của biến đổi khí hậu và cảnh báo, những trận bão lũ tương tự sẽ diễn ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn trong tương lai. Do đó, các quốc gia sẽ phải thích ứng với điều kiện thời tiết cực đoan này, bao gồm việc kiểm tra lại các tính toán rủi ro lũ lụt, chuẩn bị tinh thần và các điều kiện phòng chống bão cho người dân và cải thiện hệ thống cảnh báo bão lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt tàn phá nước Bỉ lần thứ 2 chỉ trong hơn một tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO