Lớp học miễn phí cho con em công nhân khó khăn

Kim Sáng | 01/03/2021 08:42

BVCL - Các bạn trẻ là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố sẽ đến tận nhà phụ đạo kiến thức, dạy kỹ năng sống cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Lớp học “đặc biệt”

Sáng sớm 28/2, nhiều bạn trẻ là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố tìm đến căn nhà nhỏ trên đường số 44, phường Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức để bắt đầu trải nghiệm vai trò “Gia sư” cho con em thanh niên công nhân khó khăn.

Lớp học “đặc biệt” của các em nhỏ nằm gọn gẽ trong căn nhà thuê của gia đình chị Lý Thị Ngân (31 tuổi), đây cũng là gia đình có 2 con nhỏ sẽ tham gia vào lớp học miễn phí.

Gia đình chị Ngân có tổng cộng 5 người con, hiện đang sống chung cùng ông bà ngoại, do hoàn cảnh khó khăn nên anh chị không có đủ điều kiện cho các bé đến trường. Toàn bộ chi phí ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của 9 thành viên trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của hai vợ chồng anh chị.

p1480322-w1000-h666.JPG

Anh Lê Nguyễn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố tặng quà cho con em thanh niên công nhân khó khăn

Bé Võ Nhân năm nay đã 11 tuổi nhưng kiến thức đọc, viết cơ bản vẫn chưa hoàn thiện, hàng ngày ngoài việc phụ giúp việc nhà, Nhân còn đảm nhận vai trò anh cả trong gia đình để chăm lo các em nhằm đỡ đần ông bà ngoại.

“Em chưa khi nào được đến trường, có thầy cô đến dạy em vui lắm, em muốn học giỏi để sau này có nhiều tiền giúp đỡ ông bà, bố mẹ”, Nhân thổ lộ.

Chị Ngân, mẹ bé Nhân cho biết, hai vợ chồng anh chị làm công nhân vệ sinh theo ca, buổi sáng từ 4h đến 8h, buổi chiều từ 14h đến 17h, thời gian ít ỏi còn lại dành để chăm sóc cho các bé.

p1480341-w991-h503.jpg

Những thầy cô giáo trẻ hướng dẫn các em nhỏ ôn luyện kiến thức

“So với các gia đình khác thì thương con lắm nhưng cuộc sống thiếu thốn nên cũng đành chịu, nhiều lúc tiền cơm, tiền sữa còn không đủ thì lấy đâu cho con đi học”, chị Ngân trầm tư nói.

Cũng giống như gia đình chị Ngân, các hộ dân trong khu trọ đều có hoàn cảnh khó khăn, đa phần làm công nhân để mưu sinh qua ngày. “Gia sư áo xanh” được xem là tia sáng để tiếp bước ước mơ đến trường cho các em nhỏ nơi đây.

Ngoài việc phụ đạo kiến thức, chương trình còn hỗ trợ dụng cụ học tập, quần áo cùng nhiều nhu yếu phẩm cho các em trong suốt quá trình học tập.

Đồng hành cùng thanh niên công nhân khó khăn

“Gia sư áo xanh” là hoạt động thường niên được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ kiến thức cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, chương trình mở rộng phạm vi hoạt động ra các khu lưu trú, khu nhà trọ công nhân và các gia đình khó khăn có con em đang trong độ tuổi đến trường từ cấp 1 đến cấp 3.

p1480321-w1000-h666.JPG

Đồng hành cùng thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chương trình sẽ tăng cường dạy online để đảm bảo an toàn và hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Theo đó, mỗi em sẽ được học tối thiểu 4 buổi/tuần, ngoài ra tùy vào thời gian thực tế, các em sẽ được phụ đạo thêm kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm khác.

Gia sư tham gia chương trình là các sinh viên thuộc nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố, có học lực từ loại khá trở lên (>7.0), hạnh kiểm tốt. Trước đó, các gia sư đã được tập huấn nghiệp vụ sư phạm cơ bản, kỹ năng giao tiếp và trình bày vấn đề, phương pháp tiếp cận và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh; đồng thời, nắm vững thông tin, kiến thức và biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

   Các khu lưu trú công nhân, nhà trọ công nhân đăng ký mở lớp tại các cơ sở của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân Thành phố, SĐT: 0356.877.348. Các gia đình khó khăn đăng ký gia sư miễn phí tại Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố, điện thoại: 028.38274705.
   Sinh viên đăng ký tham gia đội hình Gia sư áo xanh tại website www.sac.vn hoặc fanpage facebook: www.facebook.com/hotrohssv.
   
Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lớp học miễn phí cho con em công nhân khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO