Long Biên (Hà Nội): Trúng đấu giá và hoàn thành mọi thủ tục mua bán nhà đất nhưng bị người khác "chiếm giữ"

Doãn Chiến| 25/03/2021 19:07

Phản ánh tới Báo Công lý ông Lê Đăng Quân, thường trú tại xóm Cưu, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội cho rằng, mình đã mua nhà hợp pháp qua hình thức đấu giá phát mãi tại ngân hàng nhưng bị người khác "chiếm giữ" không được sử dụng.

a1.jpg
Ngôi nhà của ông Lê Đăng Quân bị người khác chiếm giữ.

Theo đó, khoảng đầu tháng 12/2020, ông Lê Đăng Quân ký hợp đồng mua bán tài sản đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại tổ 3, khối 3, thị trấn Đức Giang, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội (nay là số nhà 1021, đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên), theo giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở số 10119030166, hồ sơ gốc số 5898.2000.

Tại Quyết định ĐUB/25977.2000 do UBND TP. Hà Nội cấp ngày 01/11/2000, ông Quang được xác nhận chủ sở hữu của ngôi nhà tại số thửa 3+220, tờ bản đồ số 308-4+308-5, diện tích 308,6m2, hình thức sử dụng riêng 308,6m2. Trong quá trình mua nhà, ông Quân đã hoàn tất thủ tục hồ sơ pháp lý về mua bán theo đúng quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ, thửa đất này trước đây thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bà Nguyễn Thị Thu Hoài trú tại số 6, dãy K, ngõ 18 Ngô Quyền, tổ dân phố 16, phường Quang Trung, quận Hà Đông. Bà Hoài đã thế chấp sổ đỏ của thửa đất tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hà Thành. Tuy nhiên, do bà Hoài phát sinh nợ quá hạn nên Ngân hàng đã phát mãi để thu hồi công nợ.

Sau khi trúng đấu giá tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hà Thành và hoàn thiện thủ tục mua bán, phía ngân hàng đã bàn giao toàn bộ nhà và tài sản gắn liền với đất cho ông Lê Đăng Quân. Khi bàn giao hồ sơ có sự chứng kiến của chính quyền địa phương (cán bộ phường Đức Giang và Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hà Thành) theo đúng với quy định của pháp luật.

a2.jpg
Sổ đỏ nhà, đất thuộc chủ quyền của ông Quân.

Ngày 28/12/2020 ông Quân đến địa chỉ 1021, đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang để nhận nhà và sửa chữa thì bị một nhóm người lạ mặt chiếm giữ nhà, ngăn cản không cho vào nhà. Ngay lúc đó ông Quân đã trình báo với công an phường Đức Giang để trình báo vụ việc.

Đến ngày 31/12/2020 ông Quân quay trở lại nhận nhà thì bị một người tự xưng là Phạm Thị Quỳnh Lan đứng ra nhận mình là chủ nhà và cùng một nhóm đối tượng xăm trổ đuổi ông Quân ra khỏi nhà, khóa trái cửa không cho bất cứ ai vào.

Ngay sau đó, ông Quân đã tiếp tục gửi đơn thư tới các cơ quan chức năng để kiến nghị về việc thửa đất và nhà đã mua nhưng không được sỡ hữu, khiến ông phải chịu nhiều thiệt hại do không triển khai được việc làm ăn.

Ngày 05/03/2021, ông Quân ký hợp đồng cho ông Nguyễn Hồng Sương thuê căn nhà đó nhưng khi đến để bàn giao nhà thì bị một người được cho là thuộc nhóm của bà Phạm Thị Quỳnh Lan đánh đuổi không cho người của ông Sương vào nhà.

Cũng trong nội dung phản ánh tới Báo Công lý, ông Lê Đăng Quân cho rằng, ông đã hoàn thành mọi thủ tục mua bán nhà đất và tài sản gắn liền với đất theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà bà Phạm Thị Quỳnh Lan lại ngang nhiên đến chiếm giữ nhà của mình. Về việc này, ông Quân cũng đã gửi lời kêu cứu tới các cấp chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết.

Để làm rõ hơn những nội dung phản ánh, phóng viên Báo Công lý đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Thành - Cán bộ Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Long Biên. Ông Thành cho biết, để giải quyết việc tranh chấp, quận đã mời các bên lên làm việc. Và hiện nay cơ quan Công an đang tiến hành điều tra và xác minh vụ việc. Công an quận đã yêu cầu các bên ký vào biên bản cam kết, trong thời gian điều tra, nghiêm cấm các bên có sự thay đổi, sửa chữa nhà, cũng như không được gây mất trật tự an ninh nếu xảy ra mâu thuẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Thiết nghĩ, việc tranh chấp đất đai là vấn đề nóng bỏng thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội, do đó, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan có thẩm quyền nhằm sớm giải quyết thấu tình đạt lý vụ việc, bảo đảm cho quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long Biên (Hà Nội): Trúng đấu giá và hoàn thành mọi thủ tục mua bán nhà đất nhưng bị người khác "chiếm giữ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO