Long An: Phát hiện 1 công nhân dương tính COVID-19, cách ly 121 F1 liên quan

T.Phương (T/h)| 22/06/2021 11:07

BVCL - Sáng 22/6, đại diện UBND huyện Bến Lức cho biết trên địa bàn vừa phát hiện một nam công nhân nghi mắc COVID-19.

longan1_scky.jpg
Hình ảnh minh họa (nguồn internet)

Cụ thể, trường hợp nghi mắc COVID-19 là nam công nhân 31 tuổi, làm việc tại 1 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức. Công nhân này nhà ở huyện Đức Hòa, nhưng ở trọ và làm việc ở huyện Bến Lức.

Sáng 21/6, nam công nhân đau họng, sốt nhẹ, tự đến Trung tâm Y tế huyện Bến Lức khám. Anh được đưa vào theo đường phân luồng dành cho các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, lấy mẫu test nhanh và cho ra kết quả dương tính. 

Nam công nhân này tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An, kết quả khẳng định nam công nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tối cùng ngày, ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Long An cho biết đã truy vết, phong tỏa một dãy phòng trọ tại ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức liên quan đến một trường hợp vừa được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, ngành y tế Long An đã truy vết được 121 trường hợp F1 của ca nghi nhiễm này, trong đó có 3 ca tại huyện Đức Hòa (cha, mẹ và con trai 5 tuổi của nam công nhân) và 118 trường hợp F1 tại huyện Bến Lức là người làm chung công ty hoặc ở chung nhà trọ.

Trước đó, vào ngày 19.6, tỉnh Long An đã phát hiện 3 ca bệnh COVID-19 trong công nhân, lao động tại 1 doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Hải Sơn, huyện Đức Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Phát hiện 1 công nhân dương tính COVID-19, cách ly 121 F1 liên quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO