Long An: Nhiều mô hình thiết thực hỗ trợ người dân trong mùa dịch

T. Anh | 11/08/2021 18:06

BVCL - Đường dây hỗ trợ gạo nghĩa tình của Công an huyện, Bếp ăn phục vụ bữa cơm 0 đồng của Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện, Chuyến xe 0 đồng của Ban Chỉ huy Quân sự huyện,... giúp đỡ người nghèo, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch là những mô hình thiết thực đang được vận hành hiệu quả tại huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Theo Thượng tá Lê Thanh Thủy - Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, đặc biệt là việc triển khai Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, Công an huyện triển khai, thực hiện mô hình Đường dây hỗ trợ gạo nghĩa tình nhằm chung tay chia sẻ với hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Để mô hình đạt hiệu quả, Công an huyện công bố số điện thoại của Công an huyện, Công an các xã, thị trấn, tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ trực tiếp từ người dân, lập danh sách để trao tặng.

Sau hơn 10 ngày thực hiện mô hình, có 650 người dân trên địa bàn được nhận gạo hỗ trợ (6,5 tấn gạo), từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị, mạnh thường quân trên địa bàn. Mô hình tiếp tục được duy trì cho đến khi kết thúc việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

7.jpg
Hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch

Phó Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Hưng Nguyễn Tiến Phúc cho biết, dịch Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống xã hội, nhất là những hộ nghèo, khó khăn càng thêm vất vả hơn. Bếp ăn phục vụ bữa cơm 0 đồng do Huyện đoàn phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức thực hiện với mong muốn giúp người dân giảm bớt một phần khó khăn trong mùa dịch.

Sau khi đưa vào hoạt động, bếp ăn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các ban, ngành, đoàn thể, mạnh thường quân. Ngoài hỗ trợ tiền mặt, mạnh thường quân còn trao tặng gạo, nhu yếu phẩm khác như rau, củ, nước uống,... Đến nay, sau 25 ngày hoạt động đã tổ chức phát hơn 6.000 suất cơm miễn phí với tổng kinh phí gần 250 triệu đồng.

Thời gian tới, Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay đóng góp để duy trì hoạt động bếp ăn, cung cấp những suất cơm 0 đồng cho những hộ khó khăn, lao động nghèo trên địa bàn, cùng chung tay vượt qua đại dịch.

Mỗi tổ chức, cá nhân làm theo cách riêng của mình cùng chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch nhưng đều có điểm chung là cùng hướng về những người gặp khó khăn, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, mong muốn dịch qua mau để cuộc sống trở lại bình thường.

Chỉ tính từ ngày 20/5 đến 30/7/2021, huyện Vĩnh Hưng tiếp nhận từ nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế, trị giá gần 3 tỉ đồng. Những nhu yếu phẩm, thiết bị y tế được địa phương kịp thời phẩn bổ hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Nhiều mô hình thiết thực hỗ trợ người dân trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO