Lời khuyên của chuyên gia: Ăn 'chuối và muối' thường xuyên để ngăn ngừa say nắng

Vian| 05/07/2022 20:17

Thời tiết nắng nóng vào mùa hè khiến số lượng bệnh nhân bị say nắng mỗi ngày tăng lên, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ em và người già. Để ngăn ngừa say nắng, bạn có thể ăn chuối và muối giúp giảm nguy cơ.

Ăn chuối và muối để giảm say nắng là lời khuyên của Tiến sĩ Rokka Fukuda, Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Hamanasu:

Nguyên nhân của say nắng?

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể chúng ta tiết mồ hôi để giảm nhiệt độ cơ thể. Nhưng việc đổ mồ hôi nhiều và liên tục khiến cơ thể mất nước và muối, dẫn đến nhiệt độ cơ thể cao hơn gây ra ít máu hơn được bơm đến các cơ quan bên trong cơ thể. Điều này dẫn đến cảm giác lâng lâng, chóng mặt, đau cơ, buồn nôn và nặng đến mức có thể dẫn đến co giật, ngất và tử vong.

Tại sao chuối và muối có thể giúp ngăn ngừa say nắng?

 say nắng, ngăn ngừa  say nắng, sức khỏe

Ăn chuối và muối có thể giúp ngăn ngừa say nắng.

Chuối và muối là một thực phẩm bổ sung vào chế độ ăn uống cho những người chạy marathon ở Nhật Bản. Vì chuối rẻ, dễ mang theo, dễ tiêu hóa, giàu carbohydrate và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, chứa nhiều kali hơn táo và quít lần lượt 3 và 2,4 lần, và nhiều magie hơn táo và cam 2,9 lần tương ứng, các khoáng chất này cần thiết cho cơ thể để duy trì hoạt động bình thường. Đặc biệt, kali tác dụng với muối natri để điều chỉnh áp suất thẩm thấu của tế bào, nồng độ muối và giúp duy trì nước trong tế bào

Chuối có nhiều kali. Nhưng nó có hàm lượng natri thấp, vì vậy ăn chuối - muối sẽ giúp cơ thể có cả kali và natri để duy trì và kiểm soát mực nước trong các tế bào cơ thể, ngăn cơ thể mất nước và khoáng chất do nhiệt. Theo phương pháp ăn, bạn dễ dàng bóc vỏ chuối, sau đó cho một chút muối và rắc lên chuối 2 lần và ăn. Có thể ăn một quả mỗi ngày hoặc nửa quả vào buổi sáng và buổi tối.

 say nắng, ngăn ngừa  say nắng, sức khỏe

Bóc vỏ chuối và rắc một ít muối lên rồi thưởng thức.

Muối và chuối có thể ngăn ngừa chuột rút ở chân

Magiê là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng và hỗ trợ sản xuất năng lượng. Giúp kiểm soát sự co cơ, ngăn ngừa sự co và thắt của các cơ gây chuột rút.

Một cách dễ dàng để ngăn ngừa chuột rút xảy ra khi tập thể dục hoặc vào ban đêm là ăn một quả chuối và muối với nước như một bữa ăn nhẹ buổi tối. Tránh ăn chuối và muối với cà phê hoặc trà. Vì những thức uống này có tác dụng lợi tiểu, làm đẩy nhanh quá trình mất nước của cơ thể.

Ở Nhật Bản, chuối và muối được đặt ở vị trí thuận tiện của người chạy marathon để giúp cơ thể họ duy trì áp suất tế bào. Chuối và muối cũng được phục vụ tại một số công trường xây dựng ngoài trời. Nhưng với những người có vấn đề về thận nên cẩn trọng, đừng cho quá nhiều muối vào chuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khuyên của chuyên gia: Ăn 'chuối và muối' thường xuyên để ngăn ngừa say nắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO