Loài rắn độc hung dữ nhất trong lịch sử, sức tấn công của nó mạnh hơn cả hổ mang, người bắt rắn cũng phải sợ

Tường San| 27/06/2022 22:56

Sư tử và hổ là những loài động vật khiến mọi người khiếp sợ vì bề ngoài hung dữ, sức chiến đấu đặc biệt mạnh mẽ. Tuy nhiên, trên thế giới vẫn còn rất nhiều loài động vật đặc biệt nguy hiểm, sức chiến đấu của chúng cũng siêu khốc liệt, kinh hoàng.

Loài động vậy chúng tôi muốn nhắc tới ở đây chính là rắn Taipan nội địa, loài rắn sở hữu nọc độc độc nhất so với bất kỳ loài rắn sinh sống trên cạn nào trên Trái Đất.

nguy hiểm, loài rắn cực độc, rắn độc

Rắn Taipan nội địa, còn gọi là rắn Taipan Tây hay rắn hung tợn

Loài rắn dài đến 2,5 mét này được tìm thấy tại những khu vực nội địa tại Australia như bang Queensland, Nam Úc, New South Wales và Bắc Territory.

Ngoài việc sở hữu nọc độc sinh học khủng khiếp nhất trên cạn, Taipan nội địa còn có khả năng thay đổi màu sắc trên da theo mùa. Nó có thể chuyển từ màu nâu đậm sang xanh đậm ô liu hay xanh đen.

Taipan nội địa hầu như chỉ ăn các động vật có vú nhỏ. Chuột là thực phẩm yêu thích của nó.

nguy hiểm, loài rắn cực độc, rắn độc

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, Taipan nội địa có nọc độc độc gấp 50 lần rắn hổ mang thường và 10 lần rắn chuông Mojave.

Chỉ một lượng nọc độc bằng 110mg, Taipan nội địa có thể khiến 100 người chết sau 45 phút nếu không được can thiệp y tế kịp thời.

nguy hiểm, loài rắn cực độc, rắn độc

Taipan nội địa có thể giết bất cứ loài động vật nào trên cạn. Chỉ một lượng nọc độc cực nhỏ phun ra sau mỗi nhát cắn, chúng có thể "tiễn" 250.000 con chuột về cõi chết.

Đó là lý do vì sao, khi Taipan nội địa đi săn, những loài động vật nằm trong tầm ngắm của chúng sẽ tự xác định rằng, tử thần đã gần kề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loài rắn độc hung dữ nhất trong lịch sử, sức tấn công của nó mạnh hơn cả hổ mang, người bắt rắn cũng phải sợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO