Lĩnh án tù vì buôn bán sữa tắm giả

Hồng Nhung| 22/06/2022 10:00

BVCL - Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong 5 thùng carton chở 120 chai sữa tắm nhãn hiệu Tesori d’Oriente 500ml không có hoá đơn, chứng từ, nghi là hàng giả.

hung.png
Bị cáo Phạm Quốc Hưng

Mới đây, TAND quận Thanh Xuân (Hà Nội) mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Quốc Hưng (SN 1987, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội buôn bán hàng giả.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án là Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Thương mại BNB (quận Đống Đa, TP Hà Nội) và Công ty TNHH Kocos (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh).

Theo cáo trạng của Viện KSND quận Thanh Xuân, ngày 28/9/2021, trong lúc làm nhiệm vụ, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 12 TP Hà Nội phát hiện Trương Quang Tùng (SN 1994, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển xe máy Honda Weva Alpha, biển kiểm soát 29X7- 548.04 đang đứng trước số nhà 10B, ngõ 126 Hoàng Văn Thái (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) chở theo 5 thùng carton có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong 5 thùng carton chở 120 chai sữa tắm nhãn hiệu Tesori d’Oriente 500ml không có hoá đơn, chứng từ, nghi là hàng giả.

Tùng khai nhận, đang vận chuyển thuê số hàng trên đến số nhà 10B, ngõ 126 Hoàng Văn Thái. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ 120 chai sữa tắm trên.

Quá trình điều tra kết luận, sữa tắm nhãn hiệu Tesori d’Oriente 500ml là sản phẩm của Conter S.R.L, Italia, do Công ty TNHH Sản xuất và DVTM BNB nhập khẩu và Công ty cổ phần Ngôi sao châu Âu phân phối, đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ và Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) xác nhận là thương hiệu nhập khẩu tại Việt Nam theo uỷ quyền của Conter S.R.L, Italia.

Sữa rửa mặt nhãn hiệu Cosrx loại 150 ml là sản phẩm của Jun, SangHun Korea được bảo hộ tại Việt Nam theo đăng ký quốc tế, do Công ty TNHH Kocos nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam theo uỷ quyền của Conter S.R.L, Italia.

Trước khi phạm tội trong vụ án này, Phạm Quốc Hưng đã có hành vi bán 34 chai Tesori d’Oriente 500ml hàng giả để hưởng lợi trái pháp luật.

Đối với Tùng, quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, Tùng và một số người liên quan không biết 120 chai sữa tắm thu giữ của Tùng là giả. Do vậy, cơ quan điều tra không có căn cứ để điều tra, xử lý.

Tại phiên toà, Hưng đã khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo Hưng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hưng 30 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Buôn bán hàng giả”. Về tang vật thu giữ, HĐXX tuyên tịch thu, tiêu huỷ theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì buôn bán sữa tắm giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO