Lật tẩy thủ đoạn hoang báo bị mất trộm để chiếm đoạt tiền của mẹ vợ

Tiểu Anh| 26/08/2021 11:18

BVCL - Cần tiền tiêu xài trả nợ, đối tượng đã chiếm đoạt tiền của mẹ vợ rồi hoang báo bị mất trộm.

Ngày 26/8, Công an phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 750.000 đồng đối với Phạm Hoàng Phú (SN 1989, ngụ đường Nguyễn Trung Trực, phường 2) về hành vi báo tin giả đối với cơ quan chức năng.

e7dfdd9ebddc54820dcd.jpg
Đối tượng Phạm Hoàng Phú

Trước đó, ngày 18/8, Công an TP. Tân An nhận được tin báo của Phạm Hoàng Phú trình báo việc bị mất trộm số tiền 62 triệu đồng (là tiền hụi của mẹ vợ) để trong cốp xe mô tô đậu trước nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, làm rõ. Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện cốp xe mô tô có dấu vết bị cạy, camera tại nhà Phú bị hư hỏng sáng cùng ngày nên không trích xuất lại được dữ liệu.

Quá trình điều tra, công an xác định không có đối tượng nghi vấn nào đột nhập vào khu vực nhà và nơi đậu xe của Phú, đồng thời, qua làm việc lời khai của Phú có nhiều mâu thuẫn.

Qua đấu tranh, Phú đã thừa nhận hành vi báo tin giả bị trộm cắp tài sản. Nguyên nhân do từ đầu tháng 5/2021, Phú mượn tiền của bạn bè, do không đủ tiền để trả nợ nên đối tượng nảy sinh ý định báo tin giả để chiếm đoạt số tiền hụi của mẹ vợ để trả nợ và tiêu xài.

Ngày 15/8, sau khi đã gom được số tiền hụi 62 triệu đồng, Phú đã trả nợ cho bạn 20 triệu đồng, bỏ vào tiền buôn bán của 2 vợ chồng 12 triệu đồng (do trước đó Phú lấy tiền để sử dụng riêng), còn lại 30 triệu đồng, Phú nạp vào tài khoản cá nhân.

Để che giấu hành vi phạm tội, tối ngày 17/8, Phú lấy cây sắt cạy vào bên hông cốp xe để tạo dấu vết và rút dây điện của camera, để xóa dấu vết. 

Chiều ngày 18/8, Phú giả vờ ra xe kiểm tra, phát hiện mất tiền nên kêu vợ kiểm tra lại dùm để chứng kiến sự việc. Sau đó, đối tượng đến Công an phường 2 trình báo. Tuy nhiên, qua điều tra, hành vi báo tin giả bị trộm cắp tài sản của Phú bị công an phát hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật tẩy thủ đoạn hoang báo bị mất trộm để chiếm đoạt tiền của mẹ vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO