Lật tẩy âm mưu dùng 20 tỷ đồng nhờ "điều chuyển" giám đốc công an tỉnh chuyển công tác

Tiểu Anh| 11/03/2021 22:04

BVCL - Đối tượng âm mưu dùng 20 tỷ đồng nhờ "điều chuyển" giám đốc công an tỉnh chuyển công tác để dễ dàng cho hành vi buôn lậu.

Ngày 10/3, Công an tỉnh An Giang bắt giữ thêm nhiều nghi phạm có liên quan trong vụ giám đốc buôn bán hàng giả với số lượng cực lớn ở TP. Châu Đốc.

Trong đó, cơ quan công an phát hiện âm mưu dùng 20 tỷ đồng để tác động nhờ "điều động" giám đốc Công an tỉnh An Giang chuyển công tác đi nơi khác để các đối tượng dễ bề hoạt động thực hiện hành vi buôn lậu.

Theo đó, ngày 2/3, Công an An Giang khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của đối tượng Trần Trí Mãnh (41 tuổi, ngụ số 95, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc), giám đốc công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh.

cac-doi-tuong-chay-dieu-dong.jpg
Các đối tượng trong vụ án

Quá trình khám xét, công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy các thương hiệu Honda, Yamaha…và các loại dầu nhớt mang nhãn hiệu Kubota, Castrol.

Mãnh khai nhận, ngoài việc khai báo các vi sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng và nhớt xe gắn máy một số thương hiệu, thì còn một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh.

Vì vậy, có một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác cho bọn chúng dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động bất chính.

Sau đó, Mãnh đã liên hệ với Đào Ngọc Cảnh (74 tuổi, ngụ tổ 1, phường Xuân Hà, quận Thanh Huê, TP. Đà Nẵng) để nhờ thực hiện hành vi trên.

Đối tượng Cảnh sau đó liên hệ với các đối tượng Ngô Văn Trọng (48 tuổi, ngụ số 18 Nguyễn Trung Ngạn, phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (30 tuổi, ngụ 382/17-19, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM) và Hoàng Thị Tâm (54 tuổi, ngụ TP. Hà Nội) để lên kế hoạch thực hiện việc Mãnh yêu cầu.  

Tháng 1/2021, các đối tượng đến An Giang để gặp Mãnh. Các đối tượng thống nhất với Mãnh sẽ thực hiện âm mưu tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Các đối tượng yêu cầu Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Tuy nhiên, sau khi Mãnh chuyển tiền thì Quý đã không thể thực hiện được âm mưu nêu trên. Các đối tượng bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng.

Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng bọn chúng nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất số tiền này đã được chia chác cho các đối tượng như sau: Tâm được chia 100 triệu đồng, Trọng được chia 400 triệu đồng và số tiền 2,1 tỷ đồng thì Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân (hiện trong tài khoản của Quý chỉ còn 1,34 tỷ đồng).

Công an An Giang đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Quý, Trọng và Tâm. Riêng đối tượng Cảnh, đang được công an quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật tẩy âm mưu dùng 20 tỷ đồng nhờ "điều chuyển" giám đốc công an tỉnh chuyển công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO