Lạng Sơn: Sở Thông tin và truyền thông cùng với Tỉnh đoàn hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

Việt Bắc| 23/03/2022 19:14

BVCL - Với mục đích thông qua tổ chức đoàn thanh niên để đưa nền tảng số, công nghệ số đến với người dân và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, cửa khẩu số. Đây là nội dung tại Lễ kí kết "Chương trình hợp tác thúc đẩy triển khai chuyển đổi số năm 2022" giữa Sở Thông tin và Truyền thông với Tỉnh đoàn Lạng Sơn diễn ra chiều 23/3.

e86670a1-953e-4e43-97eb-6fbbcc97f0bc.jpeg
Sở Thông tin và truyền thông cùng Tỉnh đoàn Lạng Sơn ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số.

Năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông và Tỉnh đoàn Lạng Sơn tăng cường hợp tác, thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội; Vận động cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên tích cực, chủ động tham gia chuyển đổi số, nâng cao năng lực, tay nghề, chất lượng, hiệu quả trong lao động sản xuất; tăng cường ứng dụng công nghệ trong các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội các cấp; Triển khai các chương trình, mô hình, hoạt động chuyển đổi số trong tổ chức đoàn các cấp từ tỉnh đến cơ sở.

Thực hiện chương trình này, Sở Thông tin và Truyền thông Lạng Sơn sẽ tổ chức tập huấn, hỗ trợ và chuyển giao cho Tỉnh đoàn triển khai các nội dung như Nền tảng học trực tuyến giúp đoàn viên, thanh niên có thể tham gia các khóa bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội; Hỗ trợ tổ chức cơ sở đoàn, đoàn viên tham gia phát triển ứng dụng công dân số; Triển khai mô hình “Bản đồ số địa danh văn hóa lịch sử” tại các địa danh văn hóa lịch sử trên địa bàn tỉnh. 

9b264d1f-ba70-4f0a-b167-7dbccd42d154.jpeg
Ông Nguyễn Khắc Lịch – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi ký kết hợp tác.

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn, cho biết: “Tuổi trẻ và chuyển đổi số là song hành, thúc đẩy cùng phát triển cùng lớn lên. Xác định năm 2022 là năm tổng tấn công về chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các ngành của tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo các cấp đều xác định vai trò của thanh niên là lực lượng xung kích, tuyến đầu, tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số. Với những nội dung kí kết, công tác chuyển đổi số thông qua lực lượng thanh niên sẽ được lan tỏa đến mọi ngõ ngách của đời sống xã hội, mang lại giá trị, hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp, qua đó hoàn thành xuất sắc các mục tiêu phát triển mà tỉnh đã đề ra.”

0e9ffa72-965f-48b5-bdf5-74de564bfc6f.jpeg
 Đinh Thị Anh Thư - Bí thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Theo chương trình kí kết, Tỉnh đoàn Lạng Sơn sẽ chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp mở cửa hàng số và tài khoản thanh toán điện tử; Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất cho đoàn viên, thanh niên. Tạo môi trường, điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên. Tại buổi ký kết, Bà Đinh Thị Anh Thư, Bí thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn, cho biết: Thời gian tới, Tỉnh đoàn Lạng Sơn triển khai chỉ đạo đến các tổ chức cơ sở trực thuộc, đoàn cấp xã tham gia vào hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng. “Chúng tôi rất mong muốn tuổi trẻ có thể tham gia được nhiều hơn, sâu hơn, cụ thể hơn vào công cuộc chuyển đổi số của tỉnh. Qua những nội dung sẽ thực hiện trong năm 2022, chúng tôi cũng hy vọng vừa có thể góp phần xây dựng củng cố tổ chức Đoàn, vừa có thể thổi vào công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi những nội dung mới mẻ hơn, mang tính thời cuộc, phù hợp với công cuộc chuyển đổi số hiện nay.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Sở Thông tin và truyền thông cùng với Tỉnh đoàn hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO