Lạng Sơn: Cần làm rõ những dấu hiệu tiêu cực tại Trung tâm Sát hạch lái xe

Tâm Thắng| 11/01/2022 14:05

BVCL - Theo phản ánh, Trung tâm đào tạo Sát hạch lái xe Minh Long và Trung tâm đào tạo Sát hạch lái xe Tùng Linh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn làm giấy khám sức khỏe, lý thuyết cho các học viên có nhu cầu.

sss.jpg
Trung tâm đào tạo Sát hạch lái xe Tùng Linh

Báo Công lý nhận được phản ánh về công tác đào tạo, sát hạch lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đang diễn ra tình trạng “bát nháo”, làm khống giấy khám sức khỏe, “chống trượt” lý thuyết... Trong đó, việc cắt xén số giờ học trên lớp, chạy giấy khám sức khỏe, nhận “chống trượt” phần thi lý thuyết đang diễn ra công khai tại Trung tâm đào tạo Sát hạch lái xe Minh Long và Tùng Linh.

Sau khi nhận được phản ánh, phóng viên (PV) đã tiến hành ghi nhận thực tế tại các Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe. Trong vai một học viên xin đào tạo lái xe, PV được các giáo viên chia sẻ về nhiều phương pháp giảng dạy, không học được lý thuyết sẽ mất thêm tiền “chống trượt” lý thuyết.

Tại trung tâm đào tạo Sát hạch lái xe Minh Long, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, PV được thầy giáo Huân, phòng đào tạo và cũng trực tiếp dạy lái xe cho các học viên nếu có nhu cầu. Vị thầy giáo này khẳng định, học lái xe ô tô lấy bằng B2 thủ tục rất đơn giản, chỉ cần nộp căn cước công dân, ảnh chân dung, lệ phí đăng ký học.

Mọi thủ tục khác giáo viên sẽ làm giúp học viên. Học viên không cần đi khám sức khỏe chỉ cần nộp 250.000đ là xong. Phần thi lý thuyết cũng không cần lo, nộp khoảng 3.000.000đ là qua. Nếu làm được một số câu trong phần thi sát hạch lý thuyết thì chỉ mất hơn 1.000.000đ. Để lấy niềm tin với học viên, vị thầy giáo này còn nhấn mạnh do là bạn học với Giám đốc Trung tâm nên mọi thứ sẽ được ưu ái và dễ dàng hơn.

Tại Trung tâm đào tạo Sát hạch lái xe Tùng Linh, PV được thầy giáo Cường chia sẻ nhiều cách thức để được hỗ trợ đăng ký học nhanh. Vấn đề đi học, PV chỉ phải điểm danh lần đầu, còn những lần sau thì được điểm danh hộ.

z3086700399213_599d1066ace63bf7708114dac5f91d76.jpg
Thầy giáo đang chia sẻ với PV về những cách “lách luật” khi đi học và thi lái xe ô tô (ảnh cắt từ clip)

Cũng giống như Trung tâm đào tạo SHLX Minh Long, học viên muốn “chống trượt” lý thuyết phải nộp đủ 3.000.000đ. Còn nếu làm được một số câu sẽ chỉ mất hơn 1.000.000đ. Giáo viên này còn bật mí thêm với PV về việc hiện nay đang làm chặt nên không thể đứng nhắc bài như trước, việc chống trượt sẽ được can thiệp bằng máy tính nên chi phí cao hơn.

Được biết, tháng 8/2021, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra vụ việc tương đối nghiêm trọng. Một đường dây làm giả giấy khám sức khỏe cho người có nhu cầu đăng ký thi giấy phép lái xe đã bị Công an Lạng Sơn bắt giữ và khởi tố. Điều đặc biệt nghiêm trọng hơn trong các đối tượng bị bắt giữ có 2 người là sát hạch viên thuộc công chức của Sở Giao thông Vận tải Lạng Sơn khi có hành vi nhận hối lộ tại các lớp thi cấp giấy phép lái xe mô tô của Giám đốc Trung tâm đào tạo Sát hạch lái xe mô tô Trường An.

Dư luận thắc mắc: Phải chăng các giáo viên của Trung tâm đào tạo Sát hạch lái xe trên địa bàn Lạng Sơn đang tự “làm luật chống trượt” hay còn có sự móc ngoặc, tổ chức để thực hiện chót lọt cấp giấy khám sức khỏe khống, “chống trượt” thi lý thuyết? Giáo viên tại các trung tâm đào tạo chỉ là một mắt xích trong đường dây có tổ chức ấy? Các chuyên gia của Tổng Cục đường bộ, các cơ quan chức năng của Sở Giao thông Vận tải Lạng Sơn sẽ trả lời như thế nào về những dấu hiệu tiêu cực trên tại Trung tâm đào tạo Sát hạch lái xe Minh Long và Trung tâm đào tạo Sát hạch lái xe Tùng Linh?

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Cần làm rõ những dấu hiệu tiêu cực tại Trung tâm Sát hạch lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO