Lạng Sơn: Bắt giữ 2 đối tượng cho vay nặng lãi

Ánh Ngọc| 27/04/2022 15:39

BVCL - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn vừa phá chuyên án, bắt giữ 02 đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

doi-tuong-nguyen-thi-dao-tai-co-quan-cong-an..jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Đào tại cơ quan Công an

Thông tin từ công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa đấu tranh, phá chuyên án bắt giữ 02 đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự dưới hình thức "bốc bát họ" với số tiền lớn.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn có một số đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh xác lập chuyên án và xác định 02 đối tượng hoạt động là Nguyễn Thị Hương (SN 1969) và Nguyễn Thị Đào (SN 1967) đều trú tại phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn.

doi-tuong-nguyen-thi-huong-tai-co-quan-cong-an.jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Hương tại cơ quan Công an

Tiến hành khám xét chỗ ở của 02 đối tượng lực lượng chức năng thu giữ sổ sách, điện thoại di động mà các đối tượng sử dụng để ghi chép và theo dõi hoạt động cho vay.

Qua đấu tranh làm rõ, 02 đối tượng trên đã cho nhiều người trên địa bàn TP. Lạng Sơn vay tiền dưới hình thức "bốc bát họ" với mỗi bát vay tương ứng 10 triệu đồng; trong đó, Hương cắt lãi trước 2,5 triệu đồng/bát, người vay chỉ được nhận 7,5 triệu đồng/bát và phải trả lãi trong 50 ngày với số tiền 200.000 đồng/ngày tương ứng lãi suất 182,5%/năm; còn Đào cắt lãi trước 02 triệu đồng/bát, người vay nhận 8 triệu đồng/bát và phải trả lãi trong 50 ngày với số tiền 200.000 đồng/ngày tương ứng lãi suất 146%/năm. Cả 02 đối tượng đã cho vay khoảng 4,8 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Bắt giữ 2 đối tượng cho vay nặng lãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO