Làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp

PV | 05/11/2020 17:32

BVCL - Bộ Y tế yêu cầu xác minh làm rõ nguyên nhân sản phụ 24 tuổi ở Hà Nội tử vong sau sinh con ở Bệnh viện Việt Pháp vào hôm qua 4/11. 

Theo thông tin ban đầu, sản phụ N.Q.P sinh thường lúc 11h ngày 2/11, đến 17h chiều cùng ngày, các bác sĩ phát hiện sản phụ bị chảy máu đầy ổ bụng. Bệnh viện phẫu thuật cấp cứu cho sản phụ, song không qua khỏi. 

Ngay khi có thông tin đăng trên một số trang facebook về việc sản phụ 24 tuổi ở Hà Nội tử vong sau sinh con tại BV Việt Pháp (Hà Nội), Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu xác minh và báo cáo sự cố y khoa này.

Theo Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em, ngày 4/11 trên một số trang Facebook có đăng thông tin phản ánh về sự cố y khoa nghiêm trọng khiến sản phụ N.Q.P. tử vong khi đến sinh con theo dịch vụ “Thai sản và sinh đẻ trọng gói” ở Bệnh viện Việt Pháp. 

Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em đề nghị Bệnh viện Việt Pháp kiểm tra, xác minh thông tin trên, đồng thời, gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đối với sản phụ P. về Bộ Y tế.

Đồng thời Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ. Sau đó, Bệnh viện cần thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và báo chí.

Bệnh viện Việt Pháp

Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em cũng đề nghị Bệnh viện Việt Pháp xử lý nghiêm tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện đã nỗ lực hết sức, hết khả năng nhưng không thể cứu được bệnh nhân. Bệnh viện đã báo cáo với Sở Y tế Hà Nội về trường hợp tử vong đáng tiếc này.

Đây là trường hợp sinh thường, nên chỉ cắt tầng sinh môn một chút nhưng máu không chảy ở chỗ cắt mà chảy từ trong chảy ra. Ngay lúc đó bác sĩ đã xử lý nhưng không cầm được máu và chuyển bệnh nhân sang phòng mổ.

Bệnh viện đã xử trí và mời chuyên gia đầu ngành hội chẩn cho bệnh nhân và kết quả tốt hơn vì các chỉ số huyết học đã ổn hơn.

Tuy nhiên, tới tối 3/11 bệnh nhân lại sút rất nhanh. Sáng 4/11, bệnh viện đã xử lý và mời hội chẩn các chuyên gia đầu ngành liên tục nhiều lần trong ngày sau khi có diễn biến xấu đối với bệnh nhân.

 Bệnh viện khẳng định đã làm hết khả năng như mổ, điều trị nội khoa, lọc máu, hồi sức nhưng không thể cứu được sản phụ.

Theo cand.com.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO