Lâm Đồng: Giả danh cán bộ công an để lừa đảo ''chạy án''

Đinh Ngọc| 11/03/2022 20:53

BVCL - Ngày 10/3, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã tạm giữ: Nguyễn Văn Chiến (SN 1991, trú xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm; tạm trú đường Hùng Vương, TP Đà Lạt) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

oi-tuong-nguyen-van-chien-tai-co-quan-cong-an..jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Chiến tại cơ quan công an

Trước đó, bà N.T.K.O (trú tỉnh Lâm Đồng) trình báo về việc bị Nguyễn Văn Chiến (SN 1991, trú xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm; tạm trú đường Hùng Vương, TP Đà Lạt) lừa đảo nhận tiền để “chạy án”.

Cụ thể, ngày 9/9/2021, con trai bà O bị Công an TP Đà Lạt bắt về tội Sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thông qua các mối quan hệ, bà O đã liên hệ với Chiến và nhờ đối tượng giúp đỡ giảm án cho con trai. Chiến đã tự giới thiệu là Đội phó Đội Cảnh sát phòng chống ma túy (Công an TP Đà Lạt) và yêu cầu bà O chuyển 150 triệu đồng để lo lót.

Tin lời, bà O đã chuyển trước cho Chiến 30 triệu đồng, tuy nhiên, sau đó con trai bà vẫn tiếp tục bị tạm giam. Nghi ngờ Chiến có hành vi lừa đảo nên bà O không chuyển số tiền còn lại.

Ngày 27/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập Nguyễn Văn Chiến để làm việc. Tại cơ quan công an, Chiến đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, vào ngày 24/12/2021, Chiến đã nhận 70 triệu đồng của một nạn nhân khác để “chạy án” nhưng không thực hiện.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra và mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Giả danh cán bộ công an để lừa đảo ''chạy án''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO