Ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

PV| 23/03/2022 09:42

BVCL - Ngày 22/3/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức Lễ ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của hai bên, thúc đẩy kết nối, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững.

20220322_lhq_kyketvnpost-37-.jpg
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên

Theo đó, Vietcombank và Vietnam Post sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, trọng tâm đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực: Ngân hàng bán buôn (tín dụng, thanh toán và quản lý dòng tiền,dịch vụ ngân hàng đầu tư…); Ngân hàng bán lẻ (thu hộ, chi hộ, giới thiệu khách hàng các dịch vụ tài khoản, dịch vụ ngân hàng của Vietcombank). Đặc biệt, hai bên sẽ triển khai các dịch vụ trung gian thanh toán và các dịch vụ được phát triển trên nền tảng trung gian thanh toán, điển hình như: ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, hỗ trợ chuyển tiền điện tử…

Vietcombank được biết là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam về chất lượng và hiệu quả hoạt động, luôn đi đầu trong việc áp dụng các thông lệ quốc tế tốt nhất về quản trị ngân hàng và ứng dụng công nghệ hiện đại trong mọi mặt hoạt động. Trong chiến lược phát triển, Vietcombank xác định chuyển đổi số là đột phá chiến lược và đang triển khai một chương trình chuyển đổi số tổng thể, toàn diện nhằm mục tiêu đạt mức độ trưởng thành chuyển đổi số nằm trong top ngân hàng dẫn đầu ASEAN vào năm 2025.

Về phía Vietnam Post, với thế mạnh hệ thống công nghệ thông tin chuyên biệt, bên cạnh các dịch vụ bưu chính chuyển phát, logistic, tài chính bưu chính, phân phối bán lẻ, Vietnam Post đang nhanh chóng chuyển đổi từ doanh nghiệp bưu chính truyền thống sang doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số trên nhiều lĩnh vực.

Thỏa thuận hợp tác giữa Vietcombank và Vietnam Post là tiền đề cho định hướng hợp tác lâu dài, giúp hai bên phát huy tối đa thế mạnh mỗi bên. Đặc biệt, với nền tảng khách hàng đã và đang sử dụng các dịch vụ số của hai bên, Vietcombank và Vietnam Post sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế số, các dịch vụ ngân hàng số, đáp ứng định hướng phát triển của mỗi bên. Bên cạnh đó, thỏa thuận hợp tác này còn thể hiện quyết tâm hiện thực hóa chủ trương phát triển tài chính toàn diện theo Quyết định 149/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ, tạo điều kiện để người dân, nhất là những người dân tại khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa có nhiều cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính cơ bản và dịch vụ ngân hàng hiện đại. Vietnam Post và Vietcombank kì vọng sẽ phủ rộng dịch vụ tài chính - ngân hàng tới tận các địa bàn thôn, xã, góp phần hỗ trợ người nông dân tiếp cận các kênh phát triển kinh tế số, các sản phẩm tài chính, ngân hàng số…

20220322_lhq_kyketvnpost-56-.jpg

Ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, năm 2022 Vietnam Post sẽ tăng tốc triển khai chương trình chuyển đổi số toàn diện, trong đó dịch vụ số, thanh toán điện tử sẽ là một trong những dịch vụ cốt lõi để góp phần đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 35-40%. Việc hợp tác với ngân hàng Vietcombank sẽ là một bước tiến tốt đẹp, góp phần thúc đẩy dịch vụ tài chính số, ngân hàng số qua mạng lưới Bưu điện Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ngay sau Lễ ký này, các đơn vị liên quan sẽ cụ thể hóa và triển khai các nội dung hợp tác đã nêu trong bản thỏa thuận, xây dựng kế hoạch, phương án triển khai chi tiết từng nội dung công việc để góp phần vào sự phát triển của cả hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO