Kiên Giang: Phát hiện 5 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển từ Campuchia

T.Phương (T/h)| 28/04/2021 12:19

BVCL - Lo sợ tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Campuchia đang diễn biến phức tạp, 5 người đã tìm cách nhập cảnh về Việt Nam qua đường biển để về Hà Tiên, Kiên Giang.

Sáng 28/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết đơn vị vừa kịp thời phát hiện, bắt giữ 5 người nhập cảnh trái phép khi nhóm này vừa từ Campuchia trốn về đến vùng biển Phú Quốc.

pq_mese.jpg
5 người nhập cảnh trái phép bị Cảnh sát biển 4 phát hiện, bắt giữ.

Trước đó vào khoảng 17h ngày 27/4, tàu Cảnh sát biển 3002 đang trực gác tại khu vực biển phía Bắc đảo Phú Quốc nơi tiếp giáp Campuchia thi rada phát hiện một tàu số hiệu LA 04509 do ông Phạm Văn Tài điều khiến đang kéo theo một sà lan đặt cẩu mang số hiệu LA 06246 nên đã tiến hành kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra trên tàu có 5 người Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, trên 2 phương tiện có 5 thuyền viên. Qua lời khai ban đầu, 5 thuyền viên khai nhận đều là người Việt Nam, làm việc tại khu vực cảng Koh Kong, Campuchia.

Làm việc với lực lượng Cảnh sát biển, ông Tài khai nhận được một công ty đi vận chuyển cát bên Campuchia từ tháng 1/2021. Do tình hình dịch COVID-19 bùng phát diễn biến phức tạp, ông và các thuyền viên quay về Việt Nam để trốn dịch. Tuy nhiên, khi mới vừa trốn về tới vùng biển Phú Quốc, những người này đã bị Cảnh sát biển bắt giữ.

Ngay trong đêm, 2 phương tiện này đã được Cảnh sát biển 4 lai dắt về Cảng An Thới và sáng nay (28/4) tiến hành bàn giao cho lực lượng Bộ đội Biên phòng để đưa đi cách ly tại Trung tâm y tế TP. Phú Quốc theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Phát hiện 5 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển từ Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO