Kiểm toán đề nghị tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân tại Bộ KH&CN

D. Thảo| 25/05/2022 17:30

BVCL - Sau khi tiến hành kiểm toán một số dự án tại Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2021,  Kiểm toán Nhà nước đã đề nghị Bộ này tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan.

kiem-toan-de-nghi-to-chuc-kiem-diem-lam-ro-trach-nhiem-tap-the-ca-nhan-tai-bo-khccn-092201234.jpeg
Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ

Tổng Kiểm toán nhà nước vừa có kiến nghị về việc xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến các sai phạm được phát hiện từ kết quả kiểm soát năm 2021. 

Theo đó, sau khi tiến hành kiểm toán một số dự án tại Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2021,  Kiểm toán Nhà nước đã đề nghị Bộ này tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến một số vấn đề.

Cụ thể, việc phân bổ, giao dự toán không đúng nội dung, tính chất nguồn kinh phí hoặc ngoài định mức quy định; giao kinh phí cho các nhiệm vụ khoa học công nghệ chuyển tiếp không bảo đảm tiến độ, khả năng giải ngân.

Việc quản lý, sử dụng tài sản công trong thời gian dài còn thiếu chặt chẽ, chậm xử lý, bàn giao tài sản sau khi kết thúc các nhiệm vụ  khoa học công nghệ; chậm xử lý, để tồn đọng trong thời gian dài các khoản phải thu hồi của các nhiệm vụ khoa học công nghệ, tiềm ẩn nguy cơ thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước và sử dụng tài sản không đúng mục đích.

Thiết kế - dự toán thi công dự án Trung tâm Đo lường Việt Nam giai đoạn 2 không hoàn thiện bên trong 3 tầng 5, 6, 7 dẫn tới dự án khi hoàn thành không sử dụng được toàn bộ, ảnh hưởng tới hiệu quả dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm toán đề nghị tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân tại Bộ KH&CN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO