Kiểm soát tốt dịch bệnh, Hà Nội sẽ cho phép mở thêm một số dịch vụ

Diệp Trà| 06/04/2022 15:08

BVCL - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, từ nền tảng kiểm soát tốt dịch bệnh, Thường trực Thành ủy thống nhất sẽ cho phép mở thêm một số dịch vụ trong thời gian tới.

f74df4c09bd955870cc8.jpg
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì hội nghị. Ảnh: CT

Sáng 6/4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chủ trì hội nghị giao ban công tác quý I-2022. Khẳng định Hà Nội đã qua đỉnh dịch bệnh COVID-19, ông Chu Ngọc Anh cho hay, trong đỉnh dịch với số ca mắc tăng rất cao, đặt ra lo lắng về quá tải của y tế cơ sở. Tuy nhiên, Sở Y tế và các ngành đã phối hợp nhịp nhàng. Các trạm y tế phường dù nhiều cán bộ mắc COVID-19 nhưng đã được các lực lượng đoàn thể, mạng lưới bác sĩ đồng hành… chi viện kịp thời. Bên cạnh đó, chiến dịch tiêm chủng mùa xuân ở Hà Nội với các tổ lưu động đã đến tận nhà hoàn thành tiêm cho gần 120.000 người có nguy cơ cao chưa được tiêm. Hà Nội cũng đã tiêm trên 16 triệu mũi vaccine phòng COVID-19. Người từ 12 tuổi trở lên cơ bản đã 99,5%. Mũi 3 đã tiêm hơn 86%...

Nêu con số Hà Nội có 1,5 triệu ca mắc COVID-19 từ lúc chuyển trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, ông Chu Ngọc Anh khẳng định cả hệ thống đã căng mình, nỗ lực cao độ và kiểm soát, hạn chế tỷ lệ chuyển tầng, tử vong thấp nhất cả nước.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội điểm qua nhiều con số khẳng định kinh tế Thủ đô phục hồi rõ nét, các cân đối lớn được đảm bảo, nhiều dấu hiệu tích cực như tăng trưởng 5,83% (cả nước ở mức 5,03%) đúng với khung kịch bản tăng trưởng của thành phố để có niềm tin mạnh mẽ vào các quý sau để cả năm đạt mục tiêu 7-7,5 %. Dịch vụ tăng gấp 1,34 lần so với bình quân cả nước; tổng thu ngân sách trên thu nội địa đều tăng. Kim ngạch xuất nhập khẩu đều tăng trưởng; trên 6300 doanh nghiệp thành lập mới; Tổng mức bán lẻ tăng 9,1 %; giải quyết việc làm trong quý trên 50.000 lao động….

Về quy hoạch đã phê duyệt hệ thống không giam ngầm, quy hoạch phát triển phân khu sông Hồng, sông Đuống là cơ sở phát triển đồng bộ về đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Từ đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm của tháng 4 và quý 2, trong đó nhắc lại 8 hạn chế cần khắc phục mà Thủ tướng mới nhắc đến với cả nước để nhắc nhở các đơn vị phải tập trung, quyết liệt hơn trong các phần việc cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát tốt dịch bệnh, Hà Nội sẽ cho phép mở thêm một số dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO