Khởi tố vụ quá khích, tấn công lực lượng cảnh sát bảo vệ xe chở quạt gió điện

Tiểu Anh| 25/08/2021 12:24

BVCL - Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án nhóm côn đồ quá khích, tấn công lực lượng cảnh sát bảo vệ xe chở quạt gió điện vào công trường.

Ngày 25/8, Công an tỉnh Quảng Trị ra quyết định khởi tố vụ án Chống người thi hành công vụ khiến nhiều cán bộ công an bị thương xảy ra ở huyện Hướng Hóa.

Công an đã mời 6 người ở xã Húc, huyện Hướng Hóa liên quan đến vụ tấn công lực lượng Công an lên làm việc với quan điểm ai sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó theo quy định pháp luật.

68eb6fbe08fce1a2b8ed.jpg1.jpg
CSCĐ bị các đối tượng quá khích tấn công dẫn đến bị thương

Trước đó, chiều ngày 23/8, một phương tiện vận chuyển thử nghiệm cánh quạt điện gió di chuyển từ đường Hùng Vương, nối Quốc lộ 9 ở thị trấn Khe Sanh vào tuyến đường Tỉnh lộ 587. Quá trình phương tiện vận chuyển gặp không ít khó khăn do người dân dựng những cọc cây tre, gia cố một số công trình.

Khi phương tiện vận chuyển gần qua hết thôn Ván Ri của xã Húc, phía sau cánh quạt vướng tán cây từ trong khuôn viên nhà người dân vươn ra, người dân cản trở không cho tiếp tục di chuyển, buộc công ty điện gió phải mua cả cây với giá 50 triệu đồng/cây.

Khi lực lượng chức năng đang có mặt để đảm bảo an ninh trật tự thì 1 cán bộ CSCĐ đã bị hành hung. Sau đó, nhiều đối tượng quá khích đã ném đá, vỏ chai bia... vào lực lượng chức năng làm 2 chiến sĩ CSCĐ và 3 công an bị thương. Kính xe vận chuyển cánh quạt thử nghiệm bị ném vỡ.

Đại diện ban quản lý dự án điện gió Tài Tâm-Hoàng Hải Quảng Trị cho hay, đêm 23/8 là lần đầu tiên đưa cánh quạt vào để lắp đặt. Dọc tỉnh lộ 587 mà xe vận chuyển đi qua, hai bên đường người dân dựng nhiều cọc tre cao, dựng lều tạm, tái xây dựng công trình được đền bù…chỉ cần xe vận chuyển thiết bị va chạm là họ đòi đền bù với giá rất cao.

Đêm 23/8, trong quá trình đưa thiết bị vào dự án, cánh quạt làm va chạm vào 4 cây của 2 hộ gia đình và họ đòi đền bù 50 triệu đồng/cây. Nhờ sự hỗ trợ của lực lượng chức năng xã, công ty mới đền bù được cho 1 hộ dân 100 triệu đồng cho 2 cây gỗ tạp. Nhưng lúc đang sang nhà thứ 2 để thương thuyết đền bù 2 cây còn lại thì nhóm người quá khích bị kích động tắt điện và hành hung lực lượng Công an.

Lực lượng chức năng và cán bộ địa phương, y tế, điện lực được điều động để phối hợp thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, cứu hộ, cứu nạn và xử lý các sự cố trong quá trình thử nghiệm vận chuyển cánh quạt điện gió trên qua địa bàn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ quá khích, tấn công lực lượng cảnh sát bảo vệ xe chở quạt gió điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO