Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở tỉnh Hưng yên

Ánh Ngọc T/H| 20/09/2021 11:26

BVCL - Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

anh-minh-hoa.jpg
Ảnh minh họa.

Theo tài liệu điều tra, ngày 25/8, UBND xã Yên Phú ra quyết định về việc áp dụng biện pháp cách ly tại nhà (từ ngày 26/8 đến hết ngày 1/9) đối với ông Nguyễn Đình H. (SN 1979, trú tại thôn Bình Phú, xã Yên Phú) do có liên quan đến hoạt động bán hoa quả tại chợ Vàng thuộc xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Tuy nhiên, ngày 1/9, ông H. ra khỏi nhà và đến một phòng khám trên địa bàn huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 test nhanh và có kết quả âm tính. Sau đó, ông H. đi về và có tiếp xúc với một số người khác.

Đến 21h cùng ngày, ông H. đi đến chợ Đông Tảo để lấy hàng và mang đến chợ Vàng để bán.

Nắm được thông tin trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Yên Phú tiếp tục ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với ông H. (từ ngày 3/9 đến hết ngày 16/9).

Nhưng đến ngày 7/9, ông H. đã tự ý ra khỏi nhà và cùng vợ đến Trung tâm Y tế huyện Văn Giang để làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại đây, trong tờ khai báo làm xét nghiệm ông H. chỉ sử dụng đúng số điện thoại của mình nhưng lại dùng tên khác để kê khai thông tin y tế. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- COV-2.

Ngay sau khi có kết quả, Trung tâm Y tế huyện Văn Giang đã liên hệ yêu cầu ông H. khai báo lại thông tin chính xác; đồng thời, thông báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Yên Phú để tiến hành truy vết những người tiếp xúc gần với ông H.. Kết quả, đã có 5 người trong gia đình ông H. tại xã Yên Phú và 3 người (gia đình em gái ông H.) tại xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 do tiếp xúc nguồn lây từ ông H.

Liên quan đến vụ việc hiện có 42 trường hợp thuộc diện F1 đang thực hiện cách ly tập trung tại Trường Đại học Công Đoàn (xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ) và 128 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại gia đình. UBND huyện Yên Mỹ đã tiến hành phong tỏa một phần địa giới hành chính thôn Bình Phú và toàn bộ thôn Khóa Nhu 1, xã Yên Hòa để phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở tỉnh Hưng yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO