Khởi tố nữ sinh thuê phòng cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tiểu Anh| 03/05/2021 15:40

BVCL - Công an TP. Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố nữ sinh viên thuê phòng cho 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Ngày 3/5, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam để điều tra các đối tượng gồm: Trần Thị Phương Thảo (SN 1999), Đinh Thị Huệ (SN 1999, cùng trú tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) và Ou Guo Pei (quốc tịch Trung Quốc) về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

thue-chung-cu-cho-nguoi-trung-quoc-11110936.jpg
Trần Thị Phương Thảo tại cơ quan điều tra

Trước đó, trưa ngày 20/4, Công an quận Thanh Xuân kiểm tra số nhà 464 Nguyễn Trãi, phát hiện 5 người Trung Quốc đang sinh sống, nghi vấn có dấu hiệu nhập cảnh trái phép. Tại thời điểm kiểm tra, những người này không xuất trình được giấy tờ hợp pháp, thị thực nhập cảnh.

Quá trình điều tra, công an xác định, căn nhà này do Trần Thị Phương Thảo thuê từ tháng 12/2020 để ở và phục vụ kinh doanh mỹ phẩm tại tầng 1.

Công an đã triệu tập Thảo để điều tra. Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận, bản thân đang theo học tiếng Trung tại một trường đại học tại Hà Nội.

Cuối năm 2020, Thảo quen Ou Guo Pei và một người Vương (đều là người Trung Quốc) qua mạng xã hội. Vương và Ou Guo Pei đặt vấn đề nhờ Thảo thuê một số căn hộ để người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở.

Thảo nhận lời và rủ Huệ tìm thuê lại một số căn hộ chung cư theo yêu cầu của nhóm Vương đưa ra. Sau đó, Thảo đã thuê căn nhà số 464 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, bố trí tầng 1 bày bán mỹ phẩm, các tầng trên để cho người nhập cảnh trái phép ở.

Ngoài ra, Thảo còn thuê 2 căn hộ chung cư khác cũng trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân cho hơn 10 người Trung Quốc. 

Đinh Thị Huệ cũng thuê 2 căn hộ chung cư khác trên địa bàn quận Thanh Xuân và trong 2 căn hộ này, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 12 người Trung Quốc đang cư trú trái phép tại đây.

Công an xác định, bằng việc "tiếp tay" cho nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép, Thảo đã hưởng lợi số tiền chênh lệch cho thuê chung cư lên tới 140 triệu đồng, Huệ hưởng lợi 4 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nữ sinh thuê phòng cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO