Khởi tố nhóm đối tượng kê khống mộ giả để chiếm đoạt tài sản

Tào Đạt (T/h)| 27/05/2021 14:09

BVCL - Trong quá trình đền bù dự án, nhóm đối tượng tổ chức kê khống 353 mộ giả, chiếm đoạt của Nhà nước số tiền hơn 703 triệu đồng.

Ngày 27/5, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam các đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến tiền đền bù tại dự án Đầu tư xây dựng hà tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Hương Sơ, phường Hương Sơ, TP. Huế.

khoi-to_wzjb.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ đối các đối tượng kê mộ giả, chiếm đoạt tiền đền bù

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Quyền (SN 1964), Nguyễn Văn Hiền (SN 1986, con trai Quyền), Nguyễn Quốc Hùng (SN 1997, con trai Quyền) và Nguyễn Văn Quý (SN 1978, cựu Phó Trưởng phòng Văn hóa thông tin thị xã Hương Trà), tất cả cùng trú tại TP. Huế.

Theo điều tra, năm 2019 và 2020, liên quan đến việc giải phóng mặt bằng tại dự án Đầu tư xây dựng hà tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Hương Sơ. Trong đó, có nhiều mồ mả của người dân thuộc diện phải di dời được Nhà nước bồi thường, hỗ trợ. 

Vì vậy, ban quản lý dự án ký hợp đồng với doanh nghiệp Hiền Đức Ngọ (phường An Tây, TP. Huế) do Nguyễn Quyền làm giám đốc, thực hiện việc phát quang, giăng dây, khoanh vùng và cắm thẻ lên các ngôi mộ phải di dời ở khu vực Bắc phường Hương Sơ.

Lợi dụng điều này, ông Quyền đã cấu kết với 3 người thỏa thuận với người dân có mồ mả nằm trong khu vực giải tỏa rồi lập hợp đồng cất bốc mồ mả với họ để tạo mộ giả. Sau đó nhóm trên liên hệ với tổ công tác liên ngành xác nhận có mộ di dời để nhận tiền bồi thường.

Mỗi ngôi mộ giả được đền bù trót lọt thì nhóm trên sẽ được trả công 800.000 - 900.000 đồng. Ngoài ra nhóm này còn hưởng lợi từ việc bán hòm gỗ hoặc các om sành để đựng tro cốt.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận đã thỏa thuận, kê khống 353 mộ giả, chiếm đoạt của Nhà nước hơn 703 triệu đồng.

Vụ việc tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng kê khống mộ giả để chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO