Khởi tố nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản sau khi quan hệ đồng giới.

Tuệ Lâm| 16/04/2021 10:24

BVCL - Các đối tượng lợi dụng tâm lý người đồng giới không dám trình báo Công an khi bị lừa để chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân.

Ngày 16/4, Công an quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng Nguyễn Phương Hướng, Lã Bá Cao, Vũ Minh Thế (cùng SN 2002, cùng trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

page.jpg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 29/3, anh T. (tên nạn nhân đã được thay đổi, trú tại quận Nam Từ Liêm) đến cơ quan công an trình báo về việc bị 3 đối tượng đe dọa, cưỡng đoạt số tiền 5 triệu đồng sau khi quan hệ đồng giới.

Thông tin ban đầu cho thấy, anh T. có nhu cầu tìm "bạn tình" đồng giới nên thông qua ứng dụng Blue đã quen Lã Bá Cao. Đến chiều ngày 29/3, Cao hẹn T. đến nhà trọ trên đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm để quan hệ đồng tính.

Sau khi “vui vẻ” xong, Cao đòi anh T. 5 triệu đồng với lý do phí dịch vụ. Anh T. không đồng ý dẫn đến hai bên tranh cãi.

Sau đó, Cao gọi điện cho đồng bọn là Nguyễn Phương Hướng và Vũ Minh Thế đến phòng trọ hỗ trợ. Hướng túm cổ anh T., Thế dùng điếu cày dọa đánh, bắt nạn nhân phải trả đủ 5 triệu mới được về.

Bị các đối tượng đe dọa, anh T. nói không mang đủ tiền nên để lại chiếc xe máy và sẽ trả số tiền 5 triệu đồng sau. Các đối tượng bắt anh T. viết giấy bán chiếc xe Honda Vision nhưng anh T. không đồng ý, chỉ viết giấy cầm cố chiếc xe máy với giá 5 triệu đồng.

Sau khi viết xong giấy cầm cố xe máy, anh Chiến được các đối tượng cho về. Biết mình bị lừa, anh T. đã đến công an trình báo sự việc.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm tiến hành điều tra, xác minh bắt giữ các đối tượng gây án gồm: Cao, Hướng, Thế.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận, ngoài vụ việc trên, nhóm còn gây ra 3 vụ cưỡng đoạt tài sản khác với thủ đoạn tương tự.

Theo khai nhận, các đối tượng nắm được tâm lý của những người đồng tính nam nếu bị cướp tài sản sẽ không dám trình báo. Từ đó, nhóm này đã lập mưu, tìm kiếm trên mạng xã hội những người đồng tính để cưỡng đoạt tiền của các nạn nhân.

Công an quận Nam Từ Liêm đề nghị ai là bị hại của nhóm đối tượng trên liên hệ với cơ quan chức năng để trình báo, cung cấp thông tin.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản sau khi quan hệ đồng giới.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO