Khởi tố đối tượng trồng cây cần sa

Đinh Ngọc| 19/06/2022 14:35

BVCL - Qua kiểm đếm, có tổng cộng 250 cây cần sa cao từ 10cm đến 2m, trong đó có 18 cây đã ra hoa, sắp đến kỳ thu hoạch và 85 cây con được Đệ ươm trong các chậu nhỏ.

doi-tuong-de-bi-bat-giu-cung-so-can-sa-phoi-kho-trong-nha..jpg
Đối tượng Đệ bị bắt giữ cùng số cần sa phơi khô trong nhà

Mới đây, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Đình Đệ (SN 1974, trú tại xã Ea Sar, huyện Ea Kar) để điều tra, làm rõ về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Trước đó, khoảng 16h ngày 11/5, Tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an huyện Ea Kar và Công an huyện Krông Năng tiến hành kiểm tra, bắt quả tang tại vườn nhà Đệ ở buôn Xê Đăng, xã Ea Sar, huyện Ea Kar đang trồng trái phép số lượng lớn cây cần sa.

Qua kiểm đếm, có tổng cộng 250 cây cần sa cao từ 10cm đến 2m, trong đó có 18 cây đã ra hoa, sắp đến kỳ thu hoạch và 85 cây con được Đệ ươm trong các chậu nhỏ. Ngoài ra, tổ công tác còn phát hiện Đệ căng dây và phơi hàng trăm chùm hoa cần sa khô ngay trong nhà, với trọng lượng hơn 4kg.

Bước đầu, Đệ khai nhận được một người lạ ở TP Buôn Ma Thuột cho hạt gieo trồng và hướng dẫn cách chăm sóc, thu hoạch. Sau đó, người này sẽ mua lại hoa cần sa khô của Đệ với giá 3 triệu đồng/1kg.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng trồng cây cần sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO