Khởi tố các đối tượng giả Việt kiều lừa nhiều người chuyển tiền qua ngân hàng

Tuệ Lâm| 13/04/2021 18:20

BVCL - Trong mác Việt kiều đang ở nước ngoài mua hàng, yêu cầu người bán truy cập vào link lạ để xác nhận, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo.

Ngày 13/4, Công an quận Long Biên, TP. Hà Nội khởi tố các đối tượng: Lê Cảnh Trọng (SN 2000), Trần Đức Huy (SN 2004), Hoàng Hữu Phước (SN 2004, cùng trú tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.  

toipham.jpg
Các đối tượng bị bắt

Thông tin ban đầu, ngày 11/8/2020, chị P. ở quận Long Biên, TP. Hà Nội, bán quần áo qua mạng xã hội Facebook. Sau đó, có tài khoản tên “Nguyễn Bảo Ngọc” đặt hàng, yêu cầu chuyển về huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội. Đối tượng nói đang ở nước ngoài, xin số tài khoản ngân hàng của chị P. trả tiền. 

Sau đó, đối tượng gửi cho chị P. một đường link yêu cầu truy cập vào trang web: https://nhantienbankingworld.weebly.com để xác nhận thông tin chủ tài khoản. Chị P. đã kích vào đường link này, đăng nhập tên tài khoản và mật khẩu ngân hàng.

Tiếp đến có một số điện thoại lạ gọi đến cho chị P, tự nhận là người của ngân hàng thông báo tài khoản của chị P. vừa nhận được tiền chuyển từ nước ngoài về, yêu cầu chị đọc mã OTP để xác nhận. 

Do thiếu hiểu biết nên chị P. đã đọc mã OTP cho đối tượng. Khi lộ mã OTP, chị P. phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị trừ 4 lần tiền, tổng số hơn 18,6 triệu đồng. 

Phát hiện bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên chị P. đã đến Cơ quan Công an trình báo sự việc.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng chức năng tiến hành điều tra.

Theo hồ sơ, với chiêu thức mua hàng qua mạng xã hội, sử dụng mạng máy tính, các đối tượng cùng nhau thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong mác Việt kiều đang ở nước ngoài nên cần người bán truy cập vào link lạ để xác nhận. Nhưng khi người bán truy cập, nhập các thông tin, mật khẩu, OTP tài khoản ngân hàng thì các đối tượng sẽ chuyển tiền sang các tài khoản khác để rút hoặc mua thẻ điện thoại. 

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố các đối tượng giả Việt kiều lừa nhiều người chuyển tiền qua ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO