Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh đại tá Công an để lừa đảo

Sao Mai (T/h)| 14/10/2021 10:44

BVCL - Tại cơ quan công an, Mai Thị Lan thừa nhận có vay tiền của anh V. nhưng đến nay không có khả năng trả lại.

Theo tin từ Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), cơ quan vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Mai Thị Lan (sinh năm 1977, ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra làm rõ về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ thể hiện, trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn tố giác của vợ chồng anh Phạm Quang V. và chị Vương H. (trú tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) về việc Mai Thị Lan đã 4 lần vay tiền với tổng số tiền 1 tỷ đồng nhưng mới trả được gần 100 triệu đồng và có dấu hiệu bỏ trốn...

e98273d3e2302b6e7221.jpg
Đối tượng Mai Thị Lan

Theo trình báo của anh V., thông qua mối quan hệ xã hội, chị H. (vợ anh) có quen biết với Mai Thị Lan. Trên trang Facebook cá nhân, Mai Thị Lan thể hiện mình làm trong lực lượng an ninh, có chồng cũ cũng đang công tác trong ngành Công an. Lan cũng nhiều lần khoe với chị H. sổ tiết kiệm của mình đang gửi số tiền 200 tỷ đồng tại ngân hàng và chưa đến hạn rút.

Sau một thời gian quen biết, Mai Thị Lan có đưa ông L.D.H. (là nhà báo, hiện đang công tác tại một tòa soạn báo của Hà Nội), giới thiệu là chồng với vợ chồng anh V..

Trong quá trình tiếp cận với nạn nhân, đối tượng liên tục “nổ” là con gái riêng nguyên lãnh đạo cao cấp. Tới ngày 21/4, Mai Thị Lan chính thức đặt vấn đề vay vợ chồng anh V. số tiền 800 triệu đồng mua vé máy bay để "ôm" hàng bán. Nếu được, Lan hứa sẽ trả cho vợ chồng anh V. từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng lợi nhuận.

Tin tưởng Lan là công an, lại có chồng là nhà báo nên anh V. và vợ đã chuyển khoản cho Lan 800 triệu đồng. Hai ngày sau, Lan lại năn nỉ anh V. vay "nóng" giúp 400 triệu đồng với lãi suất như lãi tiền gửi ngân hàng trong thời gian 1 tháng. Không nghi ngờ gì, anh V. đã vay mượn bạn bè được số tiền 200 triệu đồng rồi gửi cho Lan.

Đến hạn trả tiền vay "nóng", anh V. đến nhà Lan nhưng Lan lấy lý do sổ tiết kiệm chưa đến ngày rút, chưa thu xếp được nên tạm thời chỉ đưa cho anh 88 triệu đồng, nói rõ đây là tiền lãi từ vé máy bay và tiền trả lãi của 200 triệu đồng vay "nóng". Đồng thời, Lan hẹn 1 tháng sau sẽ trả hết.

Qua tìm hiểu, anh V. được biết bản thân anh cũng không phải là bị hại duy nhất...

Tại cơ quan công an, Lan thừa nhận vay tiền của anh V. nhưng đến nay không có khả năng trả lại. Về quyển sổ tiết kiệm 200 tỷ đồng, Lan khai, năm 2018 đã lên mạng xã hội đặt làm giả với giá 2 triệu đồng. Khoảng tháng 7 vừa qua, Lan đã xé bỏ quyển sổ này.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh đại tá Công an để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO