Khởi tố 6 đối tượng dàn cảnh cướp 1 tỷ đồng trước cửa ngân hàng

Tiểu Anh| 09/12/2021 11:56

BVCL - Nạn nhân sau khi rút tiền từ ngân hàng ra cửa thì bị các đối tượng dàn cảnh cướp tài sản sau đó bỏ trốn.

Ngày 9/12, Viện KSND TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với 6 bị can để điều tra về tội Cướp giật tài sản.

Các bị can nói trên gồm: Trần Thế Anh (35 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột), Nguyễn Thị Thanh Dung (36 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi, cùng trú tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), Vương Văn Quân (26 tuổi, trú tại xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk), Văn Ngọc Thành Đạt (21 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và Phan Thị Vực (29 tuổi, trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).

bat-giu-nhom-doi-tuong-dan-canh-cuop-gan-1-ti-dong-truoc-ngan-hang.jpg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Điều tra ban đầu cho thấy, tháng 9/2021, chị D.T.G (SN 1986, trú tại xã Ea Riêng, huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk) có quen biết Trần Thế Anh.

Do bị nợ xấu không vay được ngân hàng, nên chị G. nhờ Thế Anh đứng tên sở hữu một lô đất do chị G. mua để làm thủ tục vay số tiền 1 tỷ đồng tại ngân hàng có chi nhánh Đắk Lắk, tại TP Buôn Ma Thuột.

Chị G. thỏa thuận, sau khi vay được tiền sẽ trả công cho Thế Anh số tiền 60 triệu đồng, còn tiền gốc và tiền lãi chị sẽ có trách nhiệm trả cho ngân hàng thì Thế Anh đồng ý.

Do lo lắng vay số tiền lớn chị G. không trả tiền lãi suất cho ngân hàng thì Thế Anh sẽ bị ghi nhận là nợ xấu nên trong khi hoàn tất hồ sơ vay chờ ngân hàng giải ngân, ngày 21/11, trong lúc nhậu Thế Anh đã kể lại sự việc cho Vực, Dung, Quân, Đạt nghe.

Sau khi nghe Thế Anh kể, các đối tượng nói trên cho rằng với số tiền vay 1 tỷ đồng thì Thế Anh phải được trả công nhiều tiền hơn. Do đó, cả nhóm bàn bạc với nhau về việc viết “khống” một giấy vay tiền thể hiện Thế Anh vay của Vực 1,35 tỷ đồng.

Đến khi ngân hàng giải ngân, khi chị G. đem tiền từ ngân hàng ra, nhóm này sẽ dàn dựng cảnh đòi nợ, tạo tình huống lộn xộn giằng co với chị G. nhằm chiếm đoạt tiền của chị G. Sau đó, mang tiền đi cất giấu và yêu cầu, ép chị G. phải trả công nhiều tiền hơn cho Thế Anh.

Đến ngày 30/11, nhóm của Dung, Quân, Đạt, Thế Anh và Vực gặp nhau tại phòng trọ của Dung, tại phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột. Lúc này, Nguyễn Văn Hùng (là cháu của Dung) đến chơi nên các đối tượng kể lại việc sẽ dàn cảnh đòi nợ để chiếm đoạt tiền của chị G. cho Hùng nghe. Dung hứa hẹn sẽ cho Hùng tiền và rủ Hùng tham gia.

Sau đó, Thế Anh đến ngân hàng để gặp chị G. để làm thủ tục vay tiền. Các đối tượng còn lại đi xe mô tô đến trước ngân hàng để đợi.

Khi đã vay được số tiền 1 tỷ đồng, Thế Anh giao tiền cho chị G. như đã thỏa thuận trước đó. Lúc này, chị G. lấy ra 60 triệu đồng đưa cho người khác rồi bước ra cửa ngân hàng.

Như kế hoạch đã bàn bạc, Dung và Vực liền đưa giấy vay tiền chuẩn bị sẵn đến gặp chị G. và Thế Anh để dàn cảnh đòi nợ. Theo đó, các đối tượng yêu cầu chị G. đưa tiền để Thế Anh trả nợ. Đồng thời, các đối tượng giằng co, giật túi tiền trên tay chị G. và đem tiền tẩu thoát về phòng trọ của Quân.

Khi nghe Dung thông báo chị G. đã trình báo Công an, Quân và Đạt bỏ tiền vào ba lô, rồi Đạt đi taxi đem tiền đến một nhà nghỉ trên địa bàn phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột để cất giấu.

Số tiền chiếm đoạt được, các đối tượng chia nhau một ít tiền từ tiền chiếm đoạt được để tiêu xài. Còn lại là 890 triệu đồng, các đối tượng đã chuyển vào một tài khoản ngân hàng khác để tránh bị công an phát hiện nhằm chiếm đoạt bằng được số tiền của nạn nhân

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 6 đối tượng dàn cảnh cướp 1 tỷ đồng trước cửa ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO