Khánh thành công trình Đền thờ liệt sĩ TP Phú Quốc

D. Thảo| 29/04/2022 15:30

BVCL - Đền thờ liệt sĩ TP.Phú Quốc là công trình văn hóa lịch sử xứng tầm để ghi ơn và tôn vinh sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

img_2206.jpg
Các vị lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Sáng 29/4 tại TP.Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức khánh thành công trình Đền thờ liệt sĩ TP.Phú Quốc. Thường trực Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương tham dự.

Đền thờ liệt sĩ TP.Phú Quốc được khởi công xây dựng vào ngày 2/12/2021 tại khu đất Nghĩa trang Liệt sĩ ở phường Dương Đông với tổng kinh phí đầu tư gần 44 tỉ đồng. Công trình có Đền chính với diện tích 1.121,5m2 gồm không gian thờ liệt sĩ, thờ Bác Hồ và không gian hành lễ. Ngoài ra còn có hạng mục công trình khác như nhà kho, nhà bếp, bãi xe...

Ông Đỗ Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang khẳng định: Đền thờ là công trình văn hóa lịch sử xứng tầm để ghi ơn và tôn vinh sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Kiên Giang kỳ vọng đây cũng là điểm đến tham quan của du khách trong và ngoài nước, là dịp để du khách hiểu hơn về cuộc chiến tranh tàn khốc ở Việt Nam, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ.

Công trình đền thờ liệt sĩ TP.Phú Quốc được khánh thành ngày hôm nay như thêm một điểm tựa tinh thần vững chắc, thêm nguồn sức mạnh để nhân dân Việt Nam đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giữ vững độc lập, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả quan trọng to lớn của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Kiên Giang trong xây dựng, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng anh ninh. Đặc biệt huyện đảo Phú Quốc sau gần 2 thập kỷ tập trung đầu tư đã trở thành TP biển đảo đầu tiên của cả nước, một trung tâm du lịch tầm vóc khu vực, quốc tế với hệ thống hạ tầng du lịch cùng với rất nhiều dịch vụ chất lượng cao và rất đặc sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành công trình Đền thờ liệt sĩ TP Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO