Khánh thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngọc Diễm| 27/04/2022 14:43

BVCL - Sáng 27/4, tại Tiền Giang, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương cùng nhiều địa phương trong vùng ĐBSCL đã cắt băng khánh thành tuyến cao tốc.

capture.png
Tuyến đường nối 2 thành phố lớn được rút ngắn đáng kể

Đây là nút giao Thân Cửu Nghĩa - điểm đầu của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Từ đây, tuyến cao tốc về miền Tây được kéo dài hơn 50km. Như vậy, tuyến đường nối 2 thành phố lớn được rút ngắn đáng kể.

Đến nay, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 4 làn xe đã cơ bản hoàn thành. Tuyến chính sẽ được đưa vào lưu thông 2 chiều từ 7h30 ngày 30/4.

Dự kiến trong 60 ngày, các phương tiện không phải đóng phí và có thể lưu thông với tốc độ tối thiểu 60km, tối đa là 80km. Đây cũng là thời gian thử nghiệm vận hành, kiểm soát tải trọng, đánh giá các khâu kỹ thuật trước khi chính thức thu phí hoàn vốn cho dự án.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã kéo dài gần 13 năm khi khởi công lần đầu vào cuối năm 2009. Dự án 2 lần thay đổi nhà đầu tư, 3 lần thay đổi tổng mức đầu tư và 4 lần lùi thời hạn hoàn thành. Trong 3 năm gần đây tiến độ công trình được đẩy nhanh, thực hiện đúng cam kết với Chính phủ. Các doanh nghiệp dự án đã nỗ lực vượt qua khó khăn dịch bệnh, thời tiết đưa công trình về đích đúng hẹn.

Việc sớm đưa vào khai thác, sử dụng tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ góp phần tháo gỡ nút thắt giao thông cho ĐBSCL, đáp ứng kỳ vọng hàng chục năm qua của người dân châu thổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO