Khánh Hòa: Tỉnh ủy yêu cầu xử lý nghiêm vụ "bánh mì không phải là lương thực"

Huỳnh Minh Đức| 20/07/2021 16:30

Sáng 20/7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chỉ đạo Thành ủy, UBND TP Nha Trang kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ có liên quan đến vụ “bánh mì không phải là lương thực”.

screen-shot-2021-07-20-at-15.27.03(1).png
Anh Trần Văn Em bị Cán bộ Tổ công tác thu giữ xe và giấy tờ - Ảnh từ clip

Ngày 19/7, sau khi nhận thông tin về vụ việc Tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của công dân Trần Văn Em khi mua bánh mì, nước uống vào ngày 18/7. Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã kịp thời chỉ đạo Chủ tịch UBND phường và Tổ công tác của phường trao trả xe máy, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính đối với anh Em.

Đồng thời Chủ tịch UBND TP Nha Trang chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc nêu trên và yêu cầu tạm thời điều chuyển công tác đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường sang thực hiện nhiệm vụ khác.

Trước đó, ông Thọ là trưởng Ban phòng chống dịch COVID-19 phường Vĩnh Hòa - chỉ huy Tổ công tác liên ngành của phường - người trong clip đã phát ngôn "bánh mì là đồ ăn" chứ "không phải là lương thực, thực phẩm" rồi xử lý anh Trần Văn Em.

Qua xác minh bước đầu, UBND TP Nha Trang nhận thấy ông Thọ đã nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý không đúng tinh thần chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ khi làm nhiệm vụ. Ông Thọ đã có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thực thi công vụ, gây bức xúc trong dư luận.

Theo lãnh đạo phường Vĩnh Hòa, sau khi quay clip, ông Thọ có cung cấp cho chủ doanh nghiệp nơi anh Em làm việc để "xử lý đối với anh Em". Hôm sau, anh Trần Văn Em đã bị doanh nghiệp cho nghỉ việc. Tuy nhiên, sáng nay, anh Trần Văn Em đã được doanh nghiệp gọi đi làm trở lại.

banhmi-2.jpg

Thư của Chủ tịch UBND TP Nha Trang gởi tới công dân Trần Văn Em

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Nha Trang cũng có thư gửi anh Trần Văn Em để xin lỗi và nhận khuyết điểm. Thư viết, trước hết Chủ tịch UBND TP Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Trần Lê Hữu Thọ trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Tỉnh ủy yêu cầu xử lý nghiêm vụ "bánh mì không phải là lương thực"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO