Khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh lần đầu tiên tại Kon Tum

D. Thảo| 25/04/2022 10:44

BVCL - Tối 24/4, Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức khai mạc "Phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch". Đây là chuỗi hoạt động tại Diễn đàn "Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng".

20220424-113522-2683.jpg
Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần đầu tiên được khai mạc tại Kon Tum

Tại phiên chợ, có 46 gian hàng và 158 mặt hàng, 9 mặt hàng sâm củ và chiết xuất sâm củ của 38 đơn vị đến từ các doanh nghiệp, Hợp tác xã thuộc các xã tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum và các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Dương tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông Võ Trung Mạnh cho biết, phiên chợ sâm diễn ra theo hình thức trực tiếp và chợ trực tuyến trên trang thương mại điện tử. Chương trình nhằm quảng bá du lịch của huyện gắn với các sự kiện lớn của tỉnh, đón 700 khách du lịch là các hiệp hội du lịch, lữ hành của các tỉnh, các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan truyền thông cả nước về tham quan phiên chợ và tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Cùng với các hoạt động bên lề như Chiến dịch và rừng sẽ lên xanh với mục tiêu trồng, quản lý và bảo vệ rừng để đảm bảo mục tiêu phát triển dược liệu; các hoạt động văn hóa thể thao gồm giải bóng đá tranh cúp K5; Liên hoan cồng chiêng và liên hoan ẩm thực; hoạt động tư vấn nghề nghiệp và việc làm, chiến dịch đưa lan về rừng.

Tại phiên chợ, du khách có thể an tâm mua sắm vì những mặt hàng được đảm bảo chất lượng, đặc biệt là sâm Ngọc Linh được cơ quan chức năng thẩm định và kiểm soát chặt chẽ. Tại đây cũng có một gian hàng của ngành chức năng để hướng dẫn người dân nhận biết sâm thật và giả.

Phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông diễn ra từ ngày 24 đến hết 26/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh lần đầu tiên tại Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO