Khai mạc Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN lần thứ 9

Thu Trang | 07/10/2021 11:39

BVCL - Ngày 7/10, Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC cùng Đoàn đại biểu TANDTC đã tham dự Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN (CACJ) lần thứ 9 do Tòa án tối cao Indonesia đăng cai.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của Tòa án tối cao của 10 nước trong khu vực. Đây là sự kiện thường niên do Tòa án tối cao các nước ASEAN luân phiên tổ chức để tổng kết công tác một năm vừa qua và thảo luận kế hoạch thực hiện các công việc sắp tới.

3.jpg
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của Tòa án tối cao 10 nước trong khu vực. Ảnh Hải Đăng

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Chánh án các nước ASEAN nhiệm kỳ 2020-2021, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã chủ trì phiên khai mạc của hội nghị. Theo đồng chí Nguyễn Hòa Bình, thế giới đang trải qua một giai đoạn đầy biến động với những tác động khủng khiếp của đại dịch COVID-19 trong đó có các nước ASEAN. Với cương vị Chủ tịch Hội đồng Chánh án ASEAN lần thứ 8, Chán án Nguyễn Hòa Bình trân trọng cảm ơn Chánh án các nước ASEAN đã có rất nhiều đóng góp cho nỗ lực xây dựng và hỗ trợ Chánh án TANDTC Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ Chủ tịch CACJ 2020-2021.

2.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình chủ trì phiên khai mạc của hội nghị. Ảnh Hải Đăng

Mặc dù các nước ASEAN đang phải chịu nhiều tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, các nhóm công tác đã cố gắng tổ chức các cuộc họp công tác, triển khai thực hiện các cam kết tại Hội nghị Hội đồng Chánh án ASEAN lần thứ 8. Đây là những nỗ lực quý báu của các nhóm công tác trong năm vừa qua. Tuy vậy, vẫn còn một số cam kết chưa được thực hiện do ảnh hưởng của đại dịch và chúng ta sẽ hoàn thành những cam kết này trong năm tới.

Tại hội nghị, Chán án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã thông qua chương trình dự thảo do Ban thư ký CACJ của Indonesia cùng các nhóm công tác xây dựng và thống nhất trong thời gian vừa qua, gồm 12 phiên làm việc về các chủ đề khác nhau.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã chủ trì phiên bầu Chủ tịch Hội đồng Chánh án các nước ASEAN nhiệm kỳ 2021-2022. Theo đó, hội nghị đã thống nhất bầu ông Muhammad Syarifuddin Chánh án Tòa án tối cao Indonesia là Chủ tịch Hội đồng Chánh án các nước ASEAN nhiệm kỳ 2021-2022.

1.jpg
Đoàn đại biểu TANDTC Việt Nam tham dự hội nghị. Ảnh Hải Đăng

Cũng tại hội nghị, lần lượt đại diện của 10 quốc gia tham gia đã có bài phát biểu tại phiên khai mạc. Đại diện lãnh đạo TANDTC Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã giới thiệu thành viên đại biểu tham dự hội nghị, trong đó có đồng chí Nguyễn Văn Du Phó Chánh án TANDTC cùng lãnh đạo Vụ HTQT; Vụ Pháp chế & Quản lý khoa học TANDTC.

Hội nghị Hội đồng Chánh án ASEAN lần thứ 9, các nước sẽ thảo luận về phương thức thực hiện các ý tưởng, sáng kiến đã đề ra trong các hội nghị trước. Bên cạnh đó, cùng thảo luận về bối cảnh khu vực trước đại dịch Covid-19, những khó khăn, thách thức đặt ra đối với CACJ nói chung, Tòa án các nước nói riêng cũng như những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thách thức đó.

Dự kiến, hội nghị sẽ được diễn ra trong 1 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN lần thứ 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO