Kế hoạch sai lầm của người đàn ông lạc lối

Trang Trần | 28/07/2021 09:27

BVCL - Nếu hỏi giờ này Mai Xuân Công có hận người phụ nữ tên Dương đó không, anh ta sẽ không ngần ngại gật đầu. Công biết mối quan hệ “danh không chính, ngôn không không thuận” ấy có ngày tháng hạnh phúc cũng sẽ có ngày tháng địa ngục nhưng vẫn tự nguyện trầm mình vào đó…

Người ta nói, quá khứ dù “tồi tàn” đến mấy cũng không quan trọng, quan trọng hiện tại người đó sống như thế nào, có dám vượt qua hay là không. Mai Xuân Công (SN 1977, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cũng từ suy nghĩ đó đã mạnh dạn đặt qua một bên đoạn quá khứ từng “vào tù, ra trại”, làm lại cuộc đời. Thực sự đã có một Mai Xuân Công thành công nhưng rồi cũng chính từ đó lại có một Mai Xuân Công lạc lối.

Cuộc đời của người đàn ông này cũng lắm thăng trầm, 22 năm trước, khi đứa con gái đầu lòng ra đời cũng là lúc Công phải vào trại giam thi hành bản án 2 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 13 năm sau, Công “lối cũ quay về” thực hiện bản án 3 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Trong gần 5 năm ăn cơm tù, hơn ai hết Công hiểu rõ giá trị của tự do và hạnh phúc. Kết thúc những ngày trả án, Công quyết tâm làm lại cuộc đời, chú tâm làm ăn. Công chọn  lĩnh vực bất động sản để khởi nghiệp. Trời không phụ lòng người quyết tâm, thời điểm Công vào nghề giá đất tăng chóng mặt, Công nhanh chóng có của ăn của để. Vợ chồng Công có ba đứa con gái, để các con có của “hồi môn”, họ đã tặng cho các con cái bằng những bìa sổ đỏ… Nhìn vào gia đình Công ai cũng ngưỡng mộ.

Làm ăn thuận lợi, có nhiều tiền trong tay, Mai Xuân Công bắt đầu… sinh tật. Từ người chồng, người cha thương yêu vợ con, chăm lo cho gia đình, Công thay lòng đổi dạ, cặp kè nhân tình. Và đó, cũng chính là khởi nguồn của những ngày tháng bi thảm hiện tại mà Công không thoát ra được. Người phụ nữ tên Hoàng Dương Dương mà Công cặp kè nhỏ hơn Công 16 tuổi. Với Dương Dương mà nói ngay khi chân ướt chân ráo từ Quảng Nam ra Đà Nẵng đã gặp được sao chiếu mệnh là Công. Sự quan tâm, chịu chơi, chịu chi của Công như chiếc bàn là đã ủi phẳng mọi lo âu của cô gái nhỏ này. Cứ vậy, Dương Dương ngoan ngoãn làm người phụ nữ của Công.

Để người tình tin tưởng, Công nói dối bản thân và vợ có nhiều bất hòa trong cuộc sống, đã gửi đơn đến tòa án chờ thực hiện thủ tục ly hôn. Năm 2017, người tình hạ sinh cho Công một đứa con trai. Bây giờ, Công mới thực sự thấy mình có “của ăn của để”, tình yêu Công dành cho Dương Dương cứ thế tăng theo niềm vui có người nối dõi tông đường. Trong khi Công đang ngất ngây trong hạnh phúc thì giá đất lao dốc, kinh doanh bất động sản gặp nhiều khó khăn và nguồn tài chính của Công cũng giảm dần. Sau nhiều đêm suy nghĩ và chịu sự tác động khách quan, Công quyết định “hô biến” thửa đất mà vợ chồng tặng cho con gái lớn trước đó thành của mình, từ đó từng bước hoàn thiện thủ tục chuyển thành tài sản của đứa con trai riêng.

congly-vnmhjpg1407413850-w500-h479.jpg

Để thực hiện điều này, giữa tháng 7/2020, thông qua mạng xã hội, Công nhờ một đối tượng không rõ lai lịch làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của con gái với giá 9 triệu đồng. Sau đó, Công thực hiện các bước sang tên đổi chủ mảnh đất thì bị cơ quan chức năng phát hiện. Sự việc bại lộ, mối quan hệ giữa Công và người tình Dương Dương cũng rạn nứt, hai người không còn “yến yến- oanh oanh” ngọt ngào như trước. Điều Công càng lo sợ hơn đó là vợ con biết chuyện anh vụng trộm bên ngoài, đến con cũng đã sinh… sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên Công khai với cơ quan điều tra, do làm ăn thua lỗ nên mới nghĩ đến việc làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức để có giấy tờ nhà đất mang đi cầm cố lấy tiền…

Tài chính xuống dốc không phanh, người tình lạnh nhạt quay lưng, bản thân đối mặt tù tội… tất cả cứ xoắn cả lên người Công cùng lúc. Trong thời gian tại ngoại phục vụ công tác điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, Công nghĩ rằng, người tình là nguyên nhân chính khiến mình vướng vòng lao lý. Dần dần, ái ý mà Công đối đãi với Dương Dương bắt đầu chuyển thành hận, rồi Công tính đến chuyện trả thù. Chỉ trong mấy tháng đầu năm 2021, Công nhiều lần thuê hai thanh niên thực hiện hành vi uy hiếp người tình bằng việc đập phá kính ô-tô, tạt sơn, chất bẩn vào nhà và văn phòng. Cơ quan sảnh sát điều tra vào cuộc làm rõ và Công đã lộ diện, Công bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Tưởng rằng, sai lầm của Công dừng lại ở việc “trộm long tráo phượng” nhưng không ngờ chữ hận lấn át chữ yêu đã khiến Công tiếp tục sa vào con đường phạm pháp để rồi án chồng án.

Mới đây, TAND TP Đà Nẵng đưa vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” ra xét xử phúc thẩm. Dương Dương được triệu tập với vai trò người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Thực lòng mà nói, có yêu mới có hận, Công là thực lòng mà đối đãi với người phụ nữ ấy, cho nên từ thất vọng mới biến thành hận. Tại tòa, ánh mắt Công nhìn Dương Dương vẫn còn đầy mong chờ một sự thấu hiểu, sẻ chia. Đáp lại ánh mắt đó, người phụ nữ này chỉ cúi gằm xuống đất và khóc. Không ai biết, Dương Dương là đang khóc vì điều gì, khóc có mấy phần thực tâm nhưng những giọt nước mắt đó một lần nữa làm đau trái tim người đàn ông kia. Công thừa biết, đây không phải là lần đầu người tình của mình dùng nước mắt để lấy sự thương cảm của anh, để rồi chỉ cần mục đích đạt được, ngay sau tất cả lại như chưa có chuyện gì, thờ ơ vẫn là thờ ơ, lạnh nhạt… nhưng anh không thể làm khác.

Công bị tuyên 12 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và một hình phạt khác đang đón chờ Công ở một phiên tòa phía trước mà bị hại không ai khác là người phụ nữ đã sinh cho mình đứa con trai. Khoảng cách của Công và người tình ngày một nới rộng ra, còn hạnh phúc gia đình Công lại không chắc còn được hạnh phúc trọn vẹn… Công đã tính sai ngay từ đầu, một mối quan hệ không được pháp luật thừa nhận, một kế hoạch tưởng đã hoàn hảo lại phơi bày sự thật đau lòng, để rồi làm mối quan hệ vợ chồng “đứt gãy”, cha con khó có thể hàn gắn.

Chỉ vì chữ tình, người đàn ông 4 con đã có những suy nghĩ, hành động lệch lạc, để rồi liên tục vướng vào tù tội, gia đình ly tan, vợ con buồn khổ. Vậy mới nói, con đường tình yêu xưa nay trong nhân gian thực không dễ đi, đặc biệt là tình yêu không “đường đường chính chính” và thứ tình yêu chất chứa sự hận thù!  

(Tên bị hại đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kế hoạch sai lầm của người đàn ông lạc lối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO