IU - Bước chuyển mình thăng hoa từ ca sĩ sang diễn viên

T.A| 06/11/2020 17:41

BVCL - Từng bị chỉ trích khi lấn sân sang nghiệp diễn xuất, IU đã dần chứng tỏ tài năng của bản thân trong suốt 9 năm và để lại nhiều dấu ấn với khán giả trên màn ảnh nhỏ.

Sau khi gây ấn tượng với sự nghiệp âm nhạc, IU đã tiếp tục đào sâu hơn và khám phá thêm tài năng ở mảng diễn xuất. Bén duyên với điện ảnh từ năm 2011, nữ ca sĩ khiến khán giả choáng ngợp khi ngày càng hoàn thiện bản thân và trở nên thu hút hơn qua từng vai diễn.

Dream High (2011)

IU - Bước chuyển mình thăng hoa từ ca sĩ sang diễn viên - Ảnh 1.

(Ảnh: Pinterest)

Dream High từng là một trong những bộ phim truyền hình đình đám nhất thời điểm năm 2011. Bộ phim nhận được đông đảo sự chú ý của những người hâm mộ khi quy tụ dàn thần tượng nổi bật thời bấy giờ như Suzy, Eun Jung, Taecyeon, IU...

Dream High xoay quanh câu chuyện của một nhóm 6 học sinh tại trường Nghệ thuật Kirin. Cả 6 người đều cố gắng phấn đấu thể thực hiện ước mơ ca hát của mình. Bộ phim không chỉ là quá trình nỗ lực học tập của các nhân vật chính mà còn là câu chuyện về những mối quan hệ, những tâm tư riêng và tình cảm của mỗi người.

Trong vai "nàng béo" Kim Pil-sook, IU đã thực sự gây ấn tượng và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả với lối diễn tự nhiên và ngây ngô của mình. Mặc dù chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhưng chính sự thô sơ và giản dị của nữ thần tượng đã khiến vai diễn trở nên hoàn hảo và chân thật hơn trong mắt người xem. Đây có thể coi là một khởi đầu khá suôn sẻ cho IU khi bắt đầu lấn sân từ âm nhạc sang nghiệp diễn xuất.

Moon Lovers (2016)

IU - Bước chuyển mình thăng hoa từ ca sĩ sang diễn viên - Ảnh 2.

(Ảnh: Pinterest)

Sau thành công của Dream High, IU tiếp tục thử sức với hàng loạt bộ phim khác như You are the Best, Bel Ami  The Producers.

Tuy nhiên, các vai diễn của IU đều không được đánh giá cao. Khán giả nhận thấy nữ ca sĩ đang trở nên một màu với biểu cảm đơ cứng. Gương mặt không biểu cảm của cô trong các bộ phim cũng dần khiến khán giả ngán ngẩm và cho rằng cô nên tập trung cho sự nghiệp âm nhạc. Đỉnh điểm, nữ ca sĩ bị "ném đá" thậm tệ khi tham gia bộ phim Moon Lovers vào năm 2016.

Thực tế, đây là một dự án phim tâm huyết được dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng mang tên Bộ bộ kinh tâm của nhà văn Đồng Hoa. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu công bố, dự án đã thu hút đông đảo sự chú ý của người hâm mộ. Tuy nhiên, việc IU được lựa chọn làm nhân vật chính đã khiến khán giả vô cùng phẫn nộ. Nhiều người cho rằng khả năng hạn chế của IU sẽ khiến chất lượng phim giảm đi đáng kể. Trong thời điểm này, nữ ca sĩ sinh năm 1993 chọn cách im lặng và đối mặt với chỉ trích của dư luận.

My Mister (2018)

IU - Bước chuyển mình thăng hoa từ ca sĩ sang diễn viên - Ảnh 3.

(Ảnh: Allkpop)

2 năm sau hàng loạt chỉ trích thậm tệ của khán giả, IU trở lại với màn ảnh nhỏ trong My Mister. Đây có thể coi là sự lột xác đáng kinh ngạc của IU trong sự nghiệp điện ảnh.

My Mister là câu chuyện về 3 anh em với những áp lực cuộc sống ở độ tuổi trung niên. Trong khi đó, họ gặp một cô gái trẻ mạnh mẽ, lạnh lùng, một người cũng đã trải qua cuộc đời khó khăn. Nhờ vậy, họ đến bên nhau và cùng nhau cố gắng tìm cách hàn gắn những vết sẹo trong quá khứ.

Vào vai một cô gái 20 tuổi với mối tình đậm sâu cùng người đàn ông 45 tuổi, IU khiến khán giả bất ngờ vối lối diễn trưởng thành, khác xa với vẻ mặt đơ cứng trước đây. Ngay sau khi lên sóng, bộ phim nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả, đồng thời diễn xuất của IU của được nhận xét tích cực hơn. Vai diễn này đã giúp nữ ca sĩ lấy lại cảm tình của khán giả và chứng tỏ tiềm năng của mình trong ngành điện ảnh.

Persona (2019)

IU - Bước chuyển mình thăng hoa từ ca sĩ sang diễn viên - Ảnh 4.

(Ảnh: Decider)

Bước chuyển mình đáng kinh ngạc nhất của IU có lẽ phải kể đến Persona. Bộ phim là 4 câu chuyện điện ảnh hoàn toàn khác nhưng đều có sự tham gia của IU với tư cách là nhân vật chính.

4 nhân vật, 4 tính cách khác nhau, đó chính là IU của hiện tại. Không còn là IU chỉ biết một biểu cảm, không còn là IU với diễn xuất một màu và giản đơn như của những năm trước, cô nàng đã thực sự thể hiện tài năng của mình khi tái hiện hoàn hảo các tính cách khác nhau của 4 con người. Sự chuyển mình đáng kinh ngạc này đã giúp IU liên tiếp nhận được nhiều lời mời đóng phim mới, đồng thời giúp tên tuổi của cô rực sáng hơn ở mảng điện ảnh.

Hotel del Luna (2019)

IU - Bước chuyển mình thăng hoa từ ca sĩ sang diễn viên - Ảnh 5.

Hotel de Luna là bộ phim truyền hình có lượt xem cao nhất Hàn Quốc trong năm 2019 và không khó để tìm lí do tại sao bộ phim lại thu hút đến vậy, Không chỉ gây ấn tượng với kịch bản và nội dung kì bí, Hotel de Luna còn gây ấn tượng với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao trẻ triển vọng, trong đó có cả IU.

Bộ phim xoay quanh một khách sạn kì lạ nằm giữa trung tâm Seoul (Hàn Quốc), nơi đay hoạt động hoàn toàn không giống bất kỳ khách sạn nào khác khi khách hàng tới đây đều là những hồn ma vất vưởng. Người điều hành khách sạn chính là Jang Man-wol (IU thủ vai). Cô là một người phụ nữ xinh đẹp nhưng tham lam, bị mắc kẹt tại chính khách sạn này trong nhiều thiên niên kỷ để trả giá cho tội lỗi của mình. Mỗi tập của Hotel de Luna đều là những câu chuyện kì bí và hấp dẫn của các vị khách tới đây.

Qua mỗi tập phim, khán giả đều công nhận khả năng diễn xuất của IU đều tiến bộ hơn từng ngày. Sau hàng loạt chỉ trích ban đầu, IU đã âm thầm học hỏi và mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới và thăng hoa trong vai trò diễn viên. Sau Hotel de Luna, khán giả kì vọng sẽ còn tiếp tục được nhìn thấy IU trên màn ảnh nhỏ với những vai diễn đa sắc màu hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IU - Bước chuyển mình thăng hoa từ ca sĩ sang diễn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO