Israel nã "mưa tên lửa" vào thủ đô Syria

Tào Đạt (T/h)| 01/03/2021 11:30

BVCL - Israel khai hỏa loạt tên lửa vào các mục tiêu ở thủ đô Damascus của Syria. Ngay lập tức, phía Syria đã kích hoạt đánh chặn hầu hết "tên lửa của kẻ địch"

Rạng sáng 1/3, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin, các hệ thống phòng không của nước này đã được kích hoạt vào đêm 28/2 để đáp trả hành động "gây hấn" của Israel.

Phía Syria tuyên bố đã đánh chặn hầu hết "tên lửa của kẻ địch", nhưng không nêu chi tiết.

phong-khong-syria-chan-mua-ten-lua-tu-israel.jpg
Syria đáp trả trận "mưa tên lửa" của Israel. Ảnh: Sputnik

Cũng theo nguồn tin SANA đăng tải, các tên lửa của Israel được phóng đi từ phía Cao nguyên Golan, phần do Tel Aviv kiểm soát, và nhắm mục tiêu vào khu vực lân cận thủ đô Damascus.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) tiết lộ, các mục tiêu nằm ở Nam Damascus, nơi có sự hiện diện của binh sĩ Iran và Hezbollah.

Video màn đáp trả của lực lượng Syria. Nguồn: SANA

Cùng với đó, kênh truyền hình Kan của Israel cũng đưa tin, vụ tấn công được cho là do Israel thực hiện và có thể nhằm đáp trả vụ việc một tàu chở hàng thuộc sở hữu của Israel đã phát nổ trên vịnh Oman hồi đầu tuần trước. Israel đổ lỗi cho Iran về vụ việc trên.

Vụ không kích lần này của Israel được tiến hành 3 ngày sau vụ không kích đầu tiên của Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden nhằm vào các mục tiêu có liên quan đến Iran ở Syria.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết hai tiêm kích F-15E thả 7 quả bom dẫn đường và phá hủy hoàn toàn 9 cơ sở cùng một phần của hai cơ sở quân sự nghi của Iran khác. Ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel nã "mưa tên lửa" vào thủ đô Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO