Israel không kích Dải Gaza, lệnh ngừng bắn có nguy cơ sụp đổ

Tào Đạt (T/h)| 16/06/2021 10:26

BVCL - Rạng sáng 16/6, không quân Israel đã tiến hành đợt không kích vào dải Gaza sau khi một số phần tử người Palestine thả bóng bay cháy về khu vực miền nam Israel. Đây là đợt bùng phát bạo lực đầu tiên kể từ khi kết thúc cuộc chiến đẫm máu 11 ngày hồi tháng 5/2021.

Các thông tin được tờ Thời báo Israel đăng tải rạng sáng 16/6 cho thấy, nhiều vụ nổ lớn do các cuộc không kích của quân đội Israel nhằm vào các vị trí của lữ đoàn Al-Qassam thuộc tổ chức vũ trang Hamas đã tạo ra những đám cháy sáng rực sáng bầu trời ở Dải Gaza.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel nói rằng họ đã sẵn sàng cho tất cả các kịch bản, kể cả một cuộc giao tranh mới khi phải đối mặt với các hành động khủng bố liên tiếp từ Dải Gaza.

Phía Israel cũng khẳng định đợt không kích này là để đáp vụ một số phần tử Palestine thả bóng bay cháy về phía Israel, gây ra khoảng 20 đám cháy trên canhs đồng ở gần biên giới Gaza.

Thông cáo Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nêu rõ: “Các máy bay chiến đấu của chúng tôi đã không kích nhằm vào những mục tiêu quân sự là nơi trú ẩn của nhiều thành viên Hamas ở Khan Yunis và thành phố Gaza. Các hoạt động khủng bố đã được tiến hành tại những nơi bị chúng tôi dội bom. Những cuộc không kích được thực hiện nhằm trả đũa việc Hamas đã cho thả nhiều quả bóng bay buộc chất gây cháy vào miền nam Israel”.

“IDF đã chuẩn bị cho tất cả các tình huống, bao gồm việc tiến hành các hoạt động thù địch, nhằm đối mặt với các hành động khủng bố tiếp tục bắt nguồn từ Dải Gaza”, thông cáo cho biết thêm.

061621-israel-gaza.jpg
Cối khói lửa bốc cao sau đòn không kích của Israel nhằm vào Dải Gaza rạng sáng ngày 16/6. Ảnh: AFP

Đây là cuộc không kích đầu tiên của Israel vào Dải Gaza kể từ khi nước này có chính phủ mới hôm 13/6. Căng thẳng bùng phát lần này cũng là phép thử đầu tiên đối với chính phủ mới của Israel.

Đến nay vẫn chưa có số liệu thống kê về thương vong trong đợt không kích này.

Theo thông tin từ phía Palestine, máy bay của Israel đã ném bom vào địa điểm ở phía nam thành phố Khan Younes thuộc Dải Gaza.

Người phát ngôn của phái Hamas cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin về vụ tấn công này, đồng thời khẳng định Palestine sẽ tiếp tục kháng chiến để bảo vệ quyền và các địa điểm linh thiêng ở Jerusalem.

Được biết, đợt không kích này đánh dấu tái bùng nổ xung đột giữa Israel và Palestine ở Gaza sau khi hai bên thiết lập lệnh ngừng bắn vào hôm 21/5, chấm dứt 11 ngày đụng độ đẫm máu làm 256 người Palestine và 12 người Israel thiệt mạng.

Video: Twitter
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel không kích Dải Gaza, lệnh ngừng bắn có nguy cơ sụp đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO