Indonesia: Cháy nổ lớn tại nhà máy lọc dầu, gần 1.000 người phải sơ tán

T.Phương (T/h)| 29/03/2021 17:27

BVCL - Một nhà máy lọc dầu tại tỉnh Tây Java (Indonesia) bốc cháy dữ dội sau khi có nổ lớn khiến gần 1.000 người phải sơ tán và nhiều người khác bị thương.

Theo RT đưa tin, sáng sớm ngày 29/3 theo giờ địa phương, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại nhà máy lọc dầu Balongan của công ty Pertamina, nằm cách thủ đô Jakarta khoảng 200km về phía đông.

Video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa và các cột khói bốc lên ngùn ngụt. Đám cháy có thể được nhìn thấy từ khoảng cách 5km. Người dân la hét và vội vàng bỏ chạy sau khi có tiếng nổ lớn vang lên.

Vụ hỏa hoạn khiến 5 người bị thương và khoảng 950 người phải sơ tán. Những người bị bỏng đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện.

2903_pt_pertamina.jpg
Hình ảnh khói bốc lên từ hiện trường vụ cháy. (Nguồn: regional.kompas.com)

Hiện lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy. Công ty Pertamina cho biết đã đóng cửa nhà máy và tiến hành các biện pháp cần thiết để ngăn dầu tràn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc, tuy nhiên đại diện công ty Pertamina cho biết lúc xảy ra hỏa hoạn, thời tiết xấu, có mưa lớn và sấm chớp. Người điều hành nhà máy lọc dầu cho rằng thời tiết xấu có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Cháy nổ lớn tại nhà máy lọc dầu, gần 1.000 người phải sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO