Hữu Lũng (Lạng Sơn): Tất cả đã sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”

Việt Bắc| 19/05/2021 09:05

BVCL - Tính đến nay, 202 khu vực bỏ phiếu bầu cử của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đã hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Là huyện phía nam của tỉnh Lạng Sơn, Hữu Lũng có 24 đơn vị hành chính cấp xã, với dân số tính đến cuối năm 2020 là 122,968 nghìn người.

Cùng với nhân dân cả nước, người dân Hữu Lũng đang háo hức hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Hữu Lũng, toàn huyện có 95.305 cử tri, với 202 khu vực bỏ phiếu. Để thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền phục vụ cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, ngày 3/2/2021, UBND huyện Hữu Lũng đã ban hành Kế hoạch số 34/KH-UBND về tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công lý, ông Bùi Quốc Khánh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Hữu Lũng cho biết, công tác tuyên truyền có ý nghĩa rất quan trọng, bởi nếu làm tốt việc này sẽ giúp cho người dân hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình, từ đó góp sức cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác bầu cử. Hơn hết, một khi người dân hiểu rõ quyền và trách nhiệm thì chắc chắn họ cũng sẽ thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, khách quan trong lá phiếu, sáng suốt lựa chọn những người đại biểu dân cử xứng đáng nhất.

“Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thì công tác tuyên truyền hiệu quả, an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, chúng tôi đã có nhiều sáng tạo trong công tác thông tin, tuyên truyền cho cuộc bầu cử”, ông Khánh nhấn mạnh.

anh-1-2-.jpg
Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại huyện Hữu Lũng đã hoàn thành.

Theo ông Bùi Quốc Khánh, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Lạng Sơn, Huyện ủy, UBND huyện Hữu Lũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện tới cơ sở, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân triển khai quyết liệt nhiều biện pháp đồng bộ để vừa ngăn chặn dịch bệnh vừa đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. Chủ động ban hành các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phương án ứng phó với thiên tai, sự cố trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử trên địa bàn.

UBND huyện Hữu Lũng đã chỉ đạo Trung tâm Văn hoá và Thông tin huyện tăng cường tuyên truyền, thường xuyên truyền tải những thông tin về bầu cử, những điểm mới của cuộc bầu cử lần này tới người dân. Mở chuyên mục tuyên truyền về bầu cử, thường xuyên xây dựng các tin, bài về công tác chuẩn bị bầu cử của huyện và các xã, thị trấn nhằm tạo thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị và nhân dân theo dõi.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến thì thông qua hệ thống loa phát thanh các thông tin về bầu cử đã được truyền tải nhanh chóng, chính xác đến đông đảo người dân, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trước, trong và sau cuộc bầu cử, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan cũng được chú trọng. Trên khắp địa bàn huyện đều rực rỡ màu đỏ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, pano, áp phích, khẩu hiệu cổ động được treo, trang hoàng tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư và trên các tuyến đường làng, ngõ xóm.

Huyện ủy, HĐND, UBND huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát về công tác bầu cử đối với các xã, thị trấn. điển hình, có một số xã, thị trấn lãnh đạo huyện tiến hành kiểm tra 2 đến 3 lượt, qua đó các vấn đề phát sinh hoặc khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác bầu cử đều được xử lý kịp thới.

Đội ngũ tuyên truyền viên của các xã, thị trấn của huyện cũng đã vào từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền lưu động về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, giúp cử tri hiểu được đây không chỉ là ngày hội toàn dân, mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân khi lựa chọn ra những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài để đại diện cho mình tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

“Với sự tích cực, chu đáo và sáng tạo, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của huyện Hữu Lũng đã hoàn thành”, ông Bùi Quốc Khánh khẳng định.

anh-2-2-.jpg
Cử tri xã Đồng Tân tìm hiểu kỹ thông tin các ứng viên để “chọn mặt gửi vàng”.

Ngày 18/5, chúng tôi về xã Đồng Tân và Sơn Hà, huyện Hữu Lũng. Khắp đường làng, ngõ xóm đâu đâu cũng thấy băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, rộn vang tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp khiến ai cũng háo hức mong đến ngày hội lớn.

Nhiều người dân xã Đồng Tân có mặt tại một số điểm bầu cử để tìm hiểu thông tin ứng viên, chia sẻ, với ưu điểm là nhanh chóng, kịp thời, tiếng loa giúp người dân có thể nghe thông tin ở mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi đang lao động, sản xuất. Vì vậy, ngoài hình thức thông tin trực quan bằng pa nô, biểu ngữ, áp phích, tổ chức cấp phát tài liệu, tờ rơi, thông qua các tổ liên gia, hội đoàn thể… xã Đồng Tân đã khai thác hiệu quả hệ thống loa truyền thanh. Đến nay, cử tri trong xã cơ bản nắm vững và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bầu cử.

Sáng ngày 13/5 vừa qua, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo của Bộ Nội vụ về công tác bầu cử làm trưởng đoàn và đoàn kiểm tra số 3 của tỉnh do đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Phó trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Hữu Lũng. Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Lạng Sơn trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hữu Lũng (Lạng Sơn): Tất cả đã sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO