Hữu Lũng (Lạng Sơn): Dồn tổng lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid -19

Việt Bắc| 26/05/2021 15:44

BVCL - “Thành lập 16 chốt kiểm dịch; Tổ chức kiểm tra, kiểm soát, khoanh vùng để truy vết, thống kê danh sách các ca liên quan đến dịch Covid-19 trên toàn huyện. Đặc biệt, Ban chỉ đạo phòng chống dịch họp mỗi ngày một lần để có những phương án, biện pháp kịp thời ứng phó”. Đó là khẳng định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Hữu Lũng, tính đến 16 giờ 00 phút ngày 25/5, trên toàn huyện đã xuất hiện 38 ca F0, trong đó có 7 ca được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương. 

Trong số đó, có tới 23 trường hợp dương tính với Covid-19 là công nhân đang lao động trong các nhà máy, khu công nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tổng số ca F1 là 898 trường hợp; F2 là 6.681 người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, UBND huyện Hữu Lũng đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, ưu tiên tập trung các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể hóa chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được tất cả các xã, thị trấn của huyện Hữu Lũng thực hiện một cách nghiêm túc, triệt để.

Theo ghi nhận của phóng viên tại thị trấn Hữu Lũng, các cửa hàng, quán ăn, dịch vụ không thiết yếu như cafe, nhà nghỉ, karaoke...đều dừng hoạt động, đóng cửa. Các cửa hàng ăn uống chỉ phục vụ cho khách mua mang về.

Tại các xã như Minh Hòa, Hòa Thắng, Minh Sơn, Vân Nham....người dân thực hiện khá đầy đủ và nghiêm túc khuyến cáo của Bộ Y tế như: Đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, không tổ chức liên hoan, tiệc mừng....

anh-1.jpg
Ông Bùi Quốc Khánh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Hữu Lũng kiểm tra tại một chốt kiểm dịch.

Ông Bùi Quốc Khánh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hữu Lũng, cho biết, huyện Hữu Lũng dồn toàn lực lượng để triển khai các biện pháp tăng cường, ngăn chặn đối với nguồn lây lan từ bên ngoài cũng như bên trong.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, ngoài công tác khoanh vùng, cách ly xã hội đối với xã Minh Hòa, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã phong tỏa 9 cụm dân cư gồm khu dân cư Suối Ngang 1; thôn Bảo Đài thuộc xã Hòa Thắng và khu dân cư Trại Cộ, thuộc thôn Văn Miêu, xã Minh Sơn.

Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện Hữu Lũng đã thành lập 19 chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Trong đó có 1 chốt do tỉnh Lạng Sơn thành lập bao gồm lực lượng ứng trực là Công An, Y tế, Quân đội, dân quân.

Chốt kiểm dịch tại Trạm thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã kiểm soát 692 lượt phương tiện với khoảng 1.200 lượt người ra vào địa bàn; tiến hành test nhanh 14 trường hợp người Trung Quốc qua lại địa bàn huyện Hữu Lũng có 11 người trong số này cho kết quả âm tính.

Theo ông Bùi Quốc Khánh, để khống chế tối đa dịch bệnh bùng phát, Ban phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hữu Lũng đã tổ chức đưa toàn bộ các trường hợp F1 vào các khu cách ly tập trung, riêng các trường hợp F2 sẽ cách ly tại nhà dưới sự giám sát của thôn, bản, chính quyền địa phương.

Cũng theo ông Khánh, ngoài công tác lập chốt, kiểm soát và truy vết đối với những trường hợp liên quan đến dịch Covid-19, Ban chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền đối với từng người dân, từng nhà để nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác đối với dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền bằng xe ô tô lưu động có gắn loa phóng thanh trên các trục đường chính, trên các hệ thống đài truyền thanh của huyện, xã, thị trấn và các thôn, xóm...

anh-2.jpg
Lãnh đạo và nhân dân huyện Hữu Lũng không kể ngày, đêm dồn tổng lực cho việc phòng, chống dịch Covid -19.

Trong đó, trọng tâm là tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất “Chống dịch như chống giặc”, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Tuyên truyền cho người dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch (Khẩu trang - Khử khuẩn- Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế). Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Trung ương, của tỉnh Lạng Sơn và huyện Hữu Lũng về phòng chống dịch.

Ông Bùi Quốc Khánh, nhấn mạnh, thông qua tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới đông đảo quần chúng nhân dân, giúp người dân nhận thức đúng tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh; tiếp nhận thông điệp tuyên truyền để hiểu thêm, nhận thức trực quan về những vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Khẳng định nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Hữu Lũng trong công tác phòng, chống dịch. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân để chủ động, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hữu Lũng (Lạng Sơn): Dồn tổng lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid -19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO