Hơn 10 triệu người Việt Nam có hộ chiếu vaccine điện tử

Tiến Thành| 11/05/2022 10:19

BVCL - Hộ chiếu vaccine điện tử sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế đang thực hiện xây dựng và sẽ công bố trong thời gian tới. 

mui-tiem-16501083497611628176824.jpeg
Đã có 10 triệu người Việt Nam có hộ chiếu vaccine điện tử

Ngày 10/5, Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) cho biết, đến nay, cả nước có hơn 10 triệu người đã có xác nhận hộ chiếu vaccine điện tử, tăng thêm khoảng 4 triệu người so với thống kê tuần trước.

Hộ chiếu vaccine điện tử sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế đang thực hiện xây dựng và sẽ công bố trong thời gian tới. 

Đồng thời, Bộ Y tế có văn bản đề nghị Bộ Công an bổ sung chức năng hiển thị hộ chiếu vaccine trên ứng dụng VNEID. Hiện nay, đơn vị đầu mối của hai bộ đang làm việc để sớm hoàn thiện. Do đó, người dân cần vào các ứng dụng trên để kiểm tra xem mình đã có hộ chiếu vaccine hay chưa. 

Hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh châu Âu ban hành, hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10 triệu người Việt Nam có hộ chiếu vaccine điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO