Hội nghị BCH Đoàn Thanh niên TANDTC mở rộng lần thứ nhất năm 2022

Thu Trang| 22/03/2022 15:28

BVCL - Mới đây, Đoàn Thanh niên TANDTC đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng để Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, phương hướng hoạt dộng năm 2022; Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022); công tác tổ chức Đại hội các cơ sở đoàn trực thuộc, tiến tới Đại hội đoàn cơ quan TANDTC; nghiên cứu, tham mưu đề xuất Đảng ủy các nội dung hoạt động thanh niên giai đoạn 2022-2027.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn cơ quan; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đoàn cơ quan, Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn cơ quan.

anh-1.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TANDTC phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thường đã ôn lại lịch sử hào hùng và chặng đường hoạt động vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, báo cáo những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn trong năm 2021 và những nhiệm vụ trọng tâm mà BCH Đoàn TANDTC sẽ thực hiện trong thời gian tới. Trong 91 năm qua, lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam luôn là lực lượng xung kích trên tất cả các mặt trận: Kinh tế, chính trị, văn hoá... Từ các phong trào thanh niên: Ba sẵn sàng, Năm xung phong... trong những năm kháng chiến gian khổ nhưng đầy vinh quang của dân tộc thì tiếp đó có truyền thống "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" trong công cuộc xây dựng một nước Việt Nam ngày càng phát triển, sánh vai với bạn bè năm châu.

Tiếp nối truyền thống hào hùng đó, trong những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên TANDTC đã đạt được những kết quả quan trọng, cùng với đó là các hoạt động văn nghệ, phong trào thể thao thường niên như Cúp Công lý… được các đoàn viên, thanh niên cơ quan tổ chức đã góp phần lan toả, tạo hiệu ứng thi đua sôi nổi, rộng khắp.

anh-2-1.jpg
anh-2-2.jpg
anh-2-3.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị cho ý kiến về công tác đoàn trong nhiệm kỳ 2017-2022

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động phong trào truyền thống, thường niên trong thời gian qua cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, tinh thần xung kích tuổi trẻ của các thủ lĩnh thanh niên và đoàn viên, thanh niên trong cơ quan cũng đã cố gắng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các hoạt động đoàn đã chú trọng đến việc gắn với công tác chuyên môn, chất lượng các hoạt động được nâng lên. Trong thời gian tới, các hoạt động đoàn cần tiếp tục bám sát, gắn với các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua của đơn vị, cơ quan TANDTC.

Về công tác chuẩn bị đại hội các cơ sở đoàn trực thuộc, tiến tới Đại hội đoàn cơ quan. Thực hiện Hướng dẫn số 32-HD/ĐTNK-TCKT ngày 18/11/2021 của Ban Thường vụ Đoàn khối cơ quan Trung ương, chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy TANDTC, Ban Thường vụ Đoàn cơ quan TANDTC đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác tổ chức đại hội, chỉ đạo và cho ý kiến về công tác tổ chức đại hội điểm đối với các chi đoàn cơ sở, đoàn cơ sở trực thuộc; tiếp tục rà soát, bổ sung nhân sự quy hoạch các chức danh chủ chốt của Đoàn cơ quan đảm bảo các quy định chung về cơ cấu, tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, năng lực và có tính kế thừa, phát triển.

anh-3.jpg
Quang cảnh Hội nghị BCH Đoàn Thanh niên TANDTC mở rộng lần thứ nhất năm 2022

Để bảo đảm thời gian theo kế hoạch, đồng chí Bí thư Đoàn cơ quan yêu cầu các đồng chí Bí thư cơ sở đoàn trực thuộc khẩn trương triển khai, hoàn tất các bước trong việc tổ chức đại hội, báo cáo cấp ủy cùng cấp và đoàn cơ quan; giao Ban Tổ chức – Kiểm tra Đoàn cơ quan dự thảo thành lập Ban chỉ đạo tổ chức Đại hội đoàn và các tiểu ban phục vụ công tác tổ chức Đại hội đoàn cơ quan TANDTC trong tháng 4/2022.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phân tích những ưu, nhược điểm công tác đoàn trong nhiệm kỳ 2017-2022, đề xuất các nội dung hoạt động thanh niên giai đoạn 2022-2027 để công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới hoạt động hiệu quả và đáp ứng tốt hơn nữa các yêu cầu của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị BCH Đoàn Thanh niên TANDTC mở rộng lần thứ nhất năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO