Hội đồng Bảo an triệu tập cuộc họp khẩn thứ ba để bàn về chiến sự tại Dải Gaza

Tào Đạt (T/h)| 15/05/2021 15:43

BVCL - Ngày 16/5 tới đây, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ họp trực tuyến để thảo luận về căng thẳng leo thang giữa Israel và Palestine.

Cuộc họp được tổ chức với mục đích thúc đẩy nền hòa bình và kêu gọi một lệnh ngừng bắn.

Được biết, từ ngày 10/5 đến nay, Hội đồng Bảo an đã tổ chức 2 cuộc thảo luận kín về vấn đề này, tuy nhiên chưa ra được tuyên bố chung do Mỹ phản đối.

Theo thông tin từ Phái bộ Na Uy tại Liên Hợp Quốc, cuộc họp được tiến hành theo đề xuất của Na Uy, Tunisia và Trung Quốc, nước Chủ tịch Hội đồng Bảo an trong tháng 5.

download-1-4292.jpeg
Bầu trời Ashkelon (Israel) rực sáng. Ảnh: Reuters

Thông tin trước đó, Chính phủ Ai Cập đã đề nghị Israel đàm phán thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 1 năm giữa Israel với phong trào Hồi giáo Hamas đang kiểm soát Dải Gaza. Tuy nhiên, phía Israel cho biết không nhất trí với lệnh ngừng bắn trước ngày 15/5. 

Đến ngày 14/5, xung đột giữa Israel và Phong trào Hamas kiểm soát Dải Gaza đã bước sang ngày thứ 5 song chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Israel hiện vẫn nã pháo và tăng cường không kích nhằm vào một hệ thống đường hầm của Phong trào Hamas làm 4 người chết. Theo người phát ngôn quân đội Israel, lực lượng bộ binh Israel đã tham gia chiến dịch kéo dài 40 phút này nhưng không tiến vào Dải Gaza.

Ở chiều ngược lại, các tay súng ở Dải Gaza tiếp tục phóng rocket vào miền Nam Israel khiến 1 người thiệt mạng. Hamas đã phóng khoảng 1.800 rocket về phía lãnh thổ Israel, trong khi quân đội Israel tiến hành hơn 600 cuộc không kích.

Theo thống kê của cơ quan y tế Palestine, đến nay có ít nhất 119 người ở Dải Gaza thiệt mạng (trong đó có 31 trẻ em và 19 phụ nữ) và 830 người khác bị thương.

Giới chức Israel cho biết, số người thiệt mạng ở nước này đến nay đã là 8 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Bảo an triệu tập cuộc họp khẩn thứ ba để bàn về chiến sự tại Dải Gaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO