"Hỏi để khoẻ hơn" số 7: Thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch trên bệnh nhân phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình

PV| 12/05/2022 11:48

BVCL - Thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch có thể xảy ra với bất kì ai hay bất cứ độ tuổi nào, nhưng thường xuất hiện nhiều nhất ở các bệnh nhân nằm viện, phẫu thuật, đa chấn thương, ung thư… có tình trạng hạn chế vận động. Thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch được xem như “kẻ sát nhân thầm lặng” bởi 80% trường hợp bệnh nhân không có triệu chứng rõ rệt.

anh-bai-viet.jpg

Hậu quả thường thấy của thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch là gây đau chân, phù nề và loét da vùng dưới vị trí tĩnh mạch bị huyết khối. Tuy nhiên, biến chứng nguy hiểm nhất của thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch là thuyên tắc phổi với nguy cơ tử vong cao nếu không được phát hiện kịp thời. Gần một phần ba số người bị huyết khối tĩnh mạch sâu có tiến triển thành thuyên tắc phổi.

Do đó, để giúp các bệnh nhân hiểu rõ về dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch và đặc biệt là trên bệnh nhân phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp với Công ty Dược phẩm Sanofi Việt Nam tổ chức chương trình “Hỏi để khỏe hơn” số thứ 7 Thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch trên bệnh nhân phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình

Với sự tham gia của TS.BS Đỗ Văn Minh – Phó Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Chương trình hi vọng sẽ đem lại những kiến thức bổ ích, giúp bệnh nhân hiểu đúng và hành động đúng khi có các dấu hiệu Thuyên tắc khối tĩnh mạch trên bệnh nhân phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình

Chương trình “Hỏi để khỏe hơn” số thứ 7 Thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch trên bệnh nhân phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình sẽ trở lại vào 15h chiều thứ 6 ngày 20/5/2022, trên các nền tảng mạng xã hội của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Kính mời quý vị và các bạn đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hỏi để khoẻ hơn" số 7: Thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch trên bệnh nhân phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO