Hội Cựu chiến binh TANDTC: Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

Dương Thảo| 24/06/2022 14:37

BVCL - Sáng 24/6, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh (CCB) TANDTC tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án thường trực TANDTC dự và chỉ đạo Đại hội.

8933864a365bf505ac4a.jpg
Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đã tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và sát sao của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Đảng ủy TANDTC và hướng dẫn của Trung ương Hội CCB Việt Nam. Ban Chấp hành Hội luôn đoàn kết nhất trí trong công tác chỉ đạo, điều hành; Hội viên nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động của Hội.

b52ec1537142b21ceb53.jpg
Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB TANDTC đã đạt được những kết quả trên nhiều lĩnh vực

Các hoạt động trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động xây dựng Hội đều đạt được những kết quả nhất định. Các CCB đã tích cực tham gia học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; các Nghị quyết, văn bản hướng dẫn của Trung ương Hội CCB Việt Nam... Hội cũng giáo dục cho CCB tinh thần đấu tranh cương quyết với các quan điểm sai trái chống Đảng, chống chế độ của các thế lực thù địch, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó các CCB luôn giữ vững lập trường, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu chấp hành nghiêm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng trong nhiệm kỳ, các CCB luôn đề cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tích cực học tập, nâng cao kiến thức về mọi mặt, chống tư tưởng bè phái, cục bộ, công thần, bảo thủ trong Hội và CCB, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, cùng toàn Đảng, toàn dân vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững ổn định chính trị, xã hội, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh. Mặt khác, Ban Chấp hành Hội và các Chi hội duy trì sinh hoạt tương đối đều, qua đó, chất lượng các buổi sinh hoạt từng bước được nâng lên.

a124b3270336c0689927.jpg
Đại biểu đóng góp ý kiến tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận đóng góp vào báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Hội CCB và Kiểm điểm của Ban Chấp hành. Các ý kiến đóng góp đều mong muốn hoạt động của Hội trong thời gian tới nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của lãnh đạo TANDTC. Hội cần phát huy những hoạt động đã làm được trong thời gian tới và chú trọng tới những việc chưa làm được để thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển.

96eab8940885cbdb9294.jpg
Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, Trưởng Ban Pháp luật, Hội CCB Việt Nam, nguyên Phó Chánh án TANDTC phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, Trưởng Ban Pháp luật, Hội CCB Việt Nam, nguyên Phó Chánh án TANDTC, Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương đã biểu dương những kết quả của Hội trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Những kết quả các đồng chí trong Hội đã đạt được xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp Ủy Đảng, lãnh đạo TANDTC. Đồng chí mong muốn, sau Đại hội, Ban chấp hành khóa mới nhanh chóng kiện toàn tổ chức, cụ thể hóa nghị quyết Đại hội để hoàn thành chương trình hành động, kế hoạch công tác, đưa nghị quyết của Hội vào cuộc sống.

f021032ab33b7065292a.jpg
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CCB TANDTC khóa 2022-2027

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CCB TANDTC khóa 2022-2027. Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ tái đắc cử Chủ tịch Hội CCB TANDTC.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ cho biết: Ban cán sự Đảng TANDTC ghi nhận sự nỗ lực và cảm ơn sự đóng góp của tất cả các đồng chí CCB. Những ý kiến đóng góp của Đại hội, Ban cán sự sẽ tiếp thu và chỉ đạo trong thời gian tới.

a3cb25bf95ae56f00fbf.jpg
Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ phát biểu chỉ đạo Đại hội

Người chủ trì Đại hội cũng khẳng định: Thời gian qua, Ban cán sự Đảng và các lãnh đạo luôn quan tâm tới công tác của Hội, trong đó có hoạt động của Hội CCB. Những hoạt động của Hội trong thời gian qua còn chưa đạt được như mong muốn. Từ trước tới nay, các hoạt động của Hội chưa đi vào chiều sâu, chủ yếu là gắn kết hoạt động của Hội với Ban cán sự Đảng. Do đó, trong nhiệm kỳ tới, lãnh đạo TANDTC sẽ tham gia và thúc đẩy hoạt động của Hội hiệu quả hơn nữa, để đưa các hoạt động đi vào chiều sâu, có chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Cựu chiến binh TANDTC: Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO