Học viện Tòa án tổ chức Lễ mít tinh ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Mai Đỉnh - Đỗ Việt | 20/11/2020 14:43

BVCL - Chiều 19/11, Học viện Tòa (HVTA) tổ chức trọng thể Lễ mít tinh chào mừng 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020) và khai giảng năm học 2020 - 2021. Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc HVTA cùng đông đảo đại biểu, Ban giám hiệu, thầy cô giáo, sinh viên HVTA tham dự.

Về dự Lễ mít tinh chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2020 của HVTA, còn có sự hiện diện của Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTW; Đồng chí Nguyễn Sơn, nguyên Phó Chánh án TANDTC; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC; các đồng chí Phó Giám đốc HVTA; Ông Kim Tae Joon, Giám đốc dự án "Tăng cường năng lực Trường Cán bộ Tòa án"; các đồng chí đại diện thành viên Hội đồng HVTA, cùng các đồng chí lãnh đạo đến từ TAND tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ninh. Đặc biệt, có sự góp mặt của các Nhà giáo là giảng viên, cán bộ, viên chức và 400 em đại diện sinh viên, học viên HVTA.

20-11hvta5.jpg
Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc HVTA phát biểu tại buổi Lễ chào mừng

Buổi lễ là dịp để ôn lại những truyền thống vẻ vang, gởi tấm lòng tri ân, tôn vinh và tinh thần tôn sư trọng đạo đến các thế hệ Nhà giáo của HVTA. Đây cũng là dịp để toàn thể học viên, sinh viên Học viện thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với quý thầy cô đã và đang giảng dạy tại HVTA.

20-11hvta3.jpg
Thầy Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc phát biểu tại buổi Lễ

Mở đầu buổi Lễ, cô Dương Tuyết Miên, Phó Giám đốc HVTA đã đọc diễn văn chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong bài phát biểu, cô Dương Tuyết Miên đã bày tỏ sự tri ân đối với các thầy cô giáo, những người chở đò, truyền ngọn lửa giáo dục cho học sinh, đồng thời cô cũng gửi lời nhắn nhủ tới các em học sinh toàn trường luôn phải giữ gìn truyền thống đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc để vững bước tiến vào tương lai.

HVTA được chính thức thành lập từ ngày 30/7/2015 đến nay đã được 5 năm, với tiền thân là Trường Cán bộ Tòa án, đó cũng là khoảng thời gian HVTA tồn tại, trưởng thành và phát triển. Hiện nay, HVTA đang trở thành một điểm hẹn, một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy đối với những ai muốn trở thành cử nhân luật, trở thành Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án – những người thực thi và bảo vệ công lý trong tương lai. 

20-11hvta6.jpg
Cô Dương Tuyết Miên đọc diễn văn chào mừng 

Cô Dương Tuyết Miên nhấn mạnh, thành tích của Học viện trong những năm qua là sự ghi nhận công sức đóng góp, tâm huyết, nhiệt tình của Ban giám đốc Học viện, của đội ngũ giảng viên, của các cán bộ, những người lao động, sự tích cực rèn luyện, học tập của học viên. Nhân dịp này, cô Dương Tuyết Miên thay mặt cho các giảng viên HVTA gửi lời cảm ơn chân thành tới Lãnh đạo TANDTC, Lãnh đạo HVTA đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các giảng viên được giảng dạy.

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc HVTA cho biết, năm học vừa qua, là một năm mà HVTA đã gặt hái được nhiều thành tích trên nhiều phương diện: Từ công tác đào tạo đại học, đạo tạo nghề, công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế... đến tổ chức thành công các kỳ thi tuyển chọn nâng ngạch Thẩm phán do TANDTC giao cho.

Theo đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, với đặc thù riêng của mình, hằng năm HVTA đã đào tạo và cung cấp cho hệ thống Tòa án hàng ngàn cán bộ xét xử có chất lượng, tâm huyết với nghề. Bên cạnh đó, HVTA còn đào tạo cử nhân luật hệ chính quy dài hạn. Đến nay, HVTA đã tuyển sinh đến khóa 5. Công tác đào tạo sinh viên hệ chính quy ngày càng đi vào nề nếp, chất lượng không ngừng được nâng cao. Trong năm 2020, HVTA đã tổ chức bế giảng cho khóa 1 - cử nhân luật chính quy dài hạn. Trong số 204 sinh viên khóa 1, có 199 sinh viên được công nhận tốt nghiệp cử nhân luật, đạt tỉ lệ 98% trong đó, sinh viên tốt nghiệp đạt loại giỏi đạt tỉ lệ là 13%, sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá đạt tỉ lệ 83%. 

20-11hvta4.jpg
Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ, Giám đốc HVTA đánh trống khai giảng năm học 2020 - 2021

Đánh giá một cách khái quát, kể từ ngày thành lập cho đến nay 2015 - 2020, với chặng đường 5 năm qua tuy non trẻ nhưng HVTA đã nỗ lực vươn lên từng bước khẳng định vai trò vị trí của mình trong cộng đồng giáo dục đại học quốc gia. Nhất là trong năm 2020 - một năm với nhiều khó khăn, thử thách khi mà đại dịch Covid-19 hoành hành, nhưng HVTA vẫn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường. Có được những thành quả đáng khích lệ ấy, một phần công sức to lớn là nhờ vào các thế hệ nhà giáo.

Cũng tại buổi Lễ, nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc HVTA đã đánh trống khai giảng năm học 2020 - 2021. 

20-11hvta9.jpg
Các đại biểu tham dự buổi Lễ 

Cô giáo Lê Thị Hằng, đại diện cho tập thể giảng viên Học viện đã phát biểu gửi gắm tâm tư tình cảm của thầy cô nhân ngày Nhà giáo.

Theo cô Lê Thị Hằng, thế hệ thầy cô giáo hiện nay đang kế tục xứng đáng truyền thống các thế hệ đi trước, đã và đang đưa Học viện từng bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nước nhà. Thành tích của HVTA ngày hôm nay có đóng góp không nhỏ, trực tiếp hay gián tiếp, của các thế hệ nhà giáo và cán bộ, viên chức, người lao động của HVTA.

Nhân dịp này, thay mặt cho toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên của Học viện, cô Lê Thị Hằng gửi lời chân thành tới sự chỉ đạo và giúp đỡ nhiệt thành của lãnh đạo TANDTC cùng sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan, đơn vị trong TANDTC, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền địa phương đã giúp cho Học viện hoàn thành nhiệm vụ và phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua.

20-11hvta2.jpg
Thầy Nguyễn Minh Sử đại diện Ban Giám đốc Học viện đón nhận lẵng hoa tươi thăm từ ông Kim Tae Joon, Giám đốc dự án "Tăng cường năng lực Trường Cán bộ Tòa án".

Để bày tỏ tấm lòng kính mến của mình với các thầy cô, thay lời tri ân của các thế hệ học sinh toàn trường, em Lò Phương Anh - Tân sinh viên khóa 5 đã đại diện cho các bạn học sinh phát biểu những suy nghĩ, tình cảm của mình dành tặng cho thầy cô giáo.

20-11hvta1.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo HVTA

Buổi gặp mặt kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của HVTA đã khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm. Vinh dự và tự hào, mỗi nhà giáo, cán bộ, viên chức, lao động của Học viện sẽ luôn cố gắng nỗ lực để góp phần xây dựng nhà trường trở thành một ngôi trường hàng đầu, đáp ứng về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, cho ngành Tòa án.

20-11hvta10.jpg
20-11hvta8.jpg
20-11hvta7.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án tổ chức Lễ mít tinh ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO