Học sinh Việt Nam đạt điểm cao nhất Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương 2021

Tào Đạt (T/h)| 24/05/2021 13:03

BVCL - Kết quả cuộc thi APhO năm 2021, Việt Nam đạt 8 giải gồm: 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và 2 bằng khen, trong đó, có 1 em đạt điểm cao nhất của kỳ thi.

Thông tin từ Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT), ngày 23/5, Bộ đã nhận được kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương (APhO) năm 2021.

img_5089.jpg
Cả 8 thí sinh tham gia đều đạt giải, trong đó, có 1 thí sinh đạt điểm cao nhất cuộc thi

Năm nay, tại cuộc thi APhO năm 2021 đội tuyển quốc gia Việt Nam có 8 học sinh tham dự. Kết quả, cả 8 em đều đoạt giải gồm: 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và 2 bằng khen.

Huy chương Vàng thuộc về em Nguyễn Mạnh Quân và em Trần Quang Vinh (cùng là học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, TP. Hà Nội).

Đáng chú ý, em Nguyễn Mạnh Quân còn là thí sinh đạt điểm cao nhất của kỳ thi và được Chủ tịch APhO năm 2021 tặng bằng khen. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam đạt được thành tích này khi tham gia APhO.

Huy chương bạc: Bùi Thanh Tân (lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An).

Huy chương đồng: Nguyễn Trọng Thuận (lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Lê Minh Hoàng (lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Hoàng Nam (lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, TP. Hà Nội).

Hai học sinh được nhận bằng khen là: Trang Đào Công Minh (lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên) và Nguyễn Đắc Tiến (lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh).

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 do Đài Loan (Trung Quốc) đăng cai tổ chức. Theo kế hoạch thì Kỳ APhO này được tổ chức năm 2020, nhưng do đại dịch Covid-19, nên đã được chuyển sang năm nay. Để bảo đảm an toàn cho những người tham dự, Kỳ thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Tham dự APhO năm nay có 23 đoàn từ các nước và vùng lãnh thổ với 181 thí sinh. Trong đó, có 5 đoàn khách, với 37 thí sinh.

Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại APhO 2021 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GDĐT, đồng thời khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của các học sinh, các thầy cô giáo, các nhà trường và của ngành giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Việt Nam đạt điểm cao nhất Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO