Hoàn thiện pháp luật về phòng chống bạo lực trẻ em

T. Trang| 23/02/2022 09:50

BVCL - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì phiên giải trình về "Tăng cường thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực trẻ em" sáng ngày 22/2.

Phát biểu tại phiên giải trình, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, thời gian gần đây, dư luận xã hội rất bức xúc và đau lòng khi liên tục có các vụ bạo hành trẻ em gây hậu quả nghiêm trọng.

pctqh-1645534702570984928956.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là sự nghiệp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bảo đảm cho sự phát triển của đất nước. (Ảnh: VGP)

Báo cáo của các cơ quan gửi tới Quốc hội cho thấy, các vụ bạo hành trẻ em tuy có giảm nhiều nhưng vẫn còn ở mức cao. Do vậy, Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các đại biểu đề xuất giải pháp, trong đó có hoàn thiện các quy định về phòng, chống bạo lực trẻ em khi sửa đổi Luật phòng, chống bạo lực gia đình.

Xây dựng, phổ biến các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam, ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức.

Đề xuất Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp tiến hành tổng rà soát toàn diện trẻ em có nguy cơ bị bạo hành, làm cơ sở dữ liệu để chủ động phòng ngừa, xử lý các tình huống phát sinh ngay từ địa phương, cơ sở.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện pháp luật về phòng chống bạo lực trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO