Hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bé 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong

Ngọc An | 21/07/2022 10:22

Sau khi có đề nghị của luật sư phía bị hại, HĐXX đã hội ý và quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bé 8 tuổi bị người tình của cha hành hạ đến tử vong.

Như tin đã đưa, sáng 21/7, Tòa gia đình và Người chưa thành niên TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đối với hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.

Bắt đầu làm việc, HĐXX cho biết trước khi diễn ra phiên xét xử 2 ngày, HĐXX nhận được đề nghị của luật sư Nguyễn Ánh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại) về việc đề nghị xét xử công khai vụ án; xác định tỉ lệ thương tật của bị hại trong các ngày 7,10,11,12 tháng 12/2021 và xác định bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm với bị cáo Trang về tội giết người.

tran_thai.jpg
Hai bị cáo Thái và Trang tại phiên tòa

Đại diện Viện kiểm sát có ý kiến cho rằng các kết quả giám định mà cơ quan điều tra đã thực hiện là có căn cứ, vì vậy đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc. Sau khi nghe các bên có ý kiến và đề nghị, HĐXX đã tiến hành hội ý.

Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Theo đó, đối với đề nghị của luật sư bảo vệ quyền lợi của bị hại yêu cầu thay đổi thẩm quyền của Tòa án, HĐXX cho rằng bị hại trong vụ án là cháu N.T.V.A. khi tử vong chỉ mới 8 tuổi, do đó vụ án thuộc thẩm quyền xét xử của Tòa gia đình và Người chưa thành niên.

Đây là vụ án thuộc trường hợp xử kín, tuy nhiên phía gia đình bị hại không có đề nghị xử kín. Đồng thời, vụ án gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm nên Tòa án quyết định xử công khai để góp phần giáo dục, phòng ngừa và răn đe chung.

Về đề nghị giám định thương tật bổ sung của bé V.A trong các ngày 7,10,11,12 tháng 12/2021, HĐXX cho rằng có căn cứ.

Với kiến nghị chuyển tội danh của bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, HĐXX cho biết sau khi có kết quả điều tra bổ sung sẽ tiến hành xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bé 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO